Các thuật ngữ trong in bao bì hiện nay

Bao bì giờ đây không chỉ có chức năng chứa đựng, vận chuyển mà còn là yếu tố góp phần xây dựng thương hiệu. Bởi vây, dù là lĩnh vực nào đi chăng nữa, các nhà sản xuất đều có sự đầu tư mạnh mẽ trong việc thiết kế, in ấn bao bì

in túi giấy kraft giá rẻ
in túi giấy kraft giá rẻ

Một số vấn đề liên quan đến thiết kế bao bì

Một mẫu in bao bì muốn tạo ấn tượng với người tiêu dùng bao gồm rất nhiều yếu tố như là chất lượng, thẩm mỹ, độ nhận diện, sự hấp dẫn, sự đa dụng,vv…Có rất nhiều cách để đánh giá rằng mẫu bao bì đó có hiệu quả hay không, đó không chỉ là chất liệu bền bỉ mà còn phải có sức hút, khả năng tái sử dụng cao.

Thiết kế bao bì để chỉ việc kết hợp các cấu trúc, nguyên liệu, hình ảnh, màu sắc để tạo ra những sản phẩm bao bì đem lại sức hút lớn đối với thị hiếu người tiêu dùng. Một số các nhãn hiệu đầu tư tập trung vào quá trình thiết kế bao bì, bởi dù là bao bì giấy, nhựa hay thủy tin đều cần thiết cho mục đích truyền thông, kinh doanh. Ngoài ra, với những mẫu bao bì đẹp nhất, ý nghĩa sẽ có cơ hội để nhận các giải thưởng của hiệp hội bao bì, ngoài việc tăng sức tiếp cận với khách hàng, doanh nghiệp còn thể hiện sự chuyên nghiệp, đem về những giải thưởng có giá trị.

in bao bì
in bao bì

Tính tiện dụng của bao bì có ý nghĩa gì?

Hầu hết các mẫu in bao bì đẹp nhất hiện nay, nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng chính là những sản phẩm ưu tiên tính tiện dụng, đem lại thuận tiện cho người dùng. Ví dụ đối với những loại bao bì sữa tắm thì thiết thêm phần móc để treo lên phòng tắm. Hoặc đối với một số các loại bao bì thực phẩm cần có nắp cầm để tiện dụng trong không gian bếp.

Ngoài ra, các sản phâm hộp giấy, thùng giấy carton cần có thiết kế đục lỗ để dễ dàng khuân chuyển sản phẩm từ nơi này đến nơi khác.

Thiết kế bao bì cần những điều gì?

mẫu thiết kế bao bì
mẫu thiết kế bao bì

Một sản phẩm bao bì chất lượng dĩ nhiên nó không chỉ đẹp, ấn tượng mà còn mang lại những hiệu ứng đặc biệt, tính truyền thông cao. Chính vì vậy, bạn không thể thiết kế in bao bì một cách đơn giản, nhất là những nhãn hiệu nổi tiếng thì càng không được lơ là.

Bao bì là yếu tố thể hiện hoàn chỉnh chiến dịch phát triển, mục đích hoạt động, tính hấp dẫn. Các desiger không chỉ thỏa sức sáng tạo mà cần phải dựa trên những tiêu chí đặt ra như tính thẩm mỹ, khả năng tiếp nhận của khách hàng, thể hiện đặc trưng của thương hiệu. Ngoài ra, với những sản phẩm khác nhau, yêu cầu đối với hình thức, mẫu mã, màu sắc của in bao bì cũng phải có sự chuyên biệt, ví dụ thiết kế cho bao bì thực phẩm không thể chọn màu quá tối, hoặc với bao bì cho các sản phẩm cao cấp như rượu, yến sào hoặc các loại trang sức không thể quá đơn điệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.