Cách phân biệt Poster và Banner

Poster và banner đều là công cụ đắc lực trong các chiến dịch marketing, xuất hiện rất phổ biến trong đời sống. Tuy nhiên đây là hai ấn phẩm hoàn toàn khác biệt, hướng đến những đối tượng mục tiêu khác nhau nên bạn cần hiểu và phân biệt được đâu là poster, đâu là banner để đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Poster là gì?

Poster hay còn gọi là áp phích là một ấn phẩm đồ họa kết hợp giữa hình ảnh, màu sắc và văn bản nhằm mục đích truyền tải thông điệp quảng cáo một cách trực quan đến người đọc. Poster thường được in chủ yếu trên chất liệu giấy và được thiết kế để thu hút người xem ở cự ly gần đến trung bình.

Kích thước của poster không quá lớn, phổ biến nhất là từ khổ A4 – khổ A0. Poster thường được đặt ở các vị trí trong nhà hoặc có mái che như văn phòng, cửa hàng, rạp chiếu phim, trạm xe buýt. Nội dung in trên poster khá chi tiết vì ở các vị trí đặt poster, người xem có đủ thời gian để đọc nội dung in trên đó. Các ứng dụng chính của nó bao gồm quảng cáo sản phẩm, thông báo sự kiện, tuyên truyền giáo dục và cả trang trí nghệ thuật.

poster và banner
Poster là gì?

Banner là gì?

Banner (hay biểu ngữ) là một ấn phẩm quảng cáo kích thước lớn, thường được làm từ các chất liệu bền như bạt Hiflex, giấy PP hoặc vải canvas. Điểm đặc trưng của banner so với nhiều ấn phẩm quảng cáo khác là kích thước vượt trội, thông điệp cực kỳ ngắn gọn, dễ nhớ, màu sắc nổi bật để tạo ấn tượng mạnh mẽ và thu hút sự chú ý của đám đông từ khoảng cách xa.

Do sử dụng chất liệu có độ bền cao, chịu được nắng mưa và các điều kiện thời tiết khắc nghiệt (đặc biệt là bạt Hiflex) nên banner là lựa chọn lý tưởng cho các chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Vị trí treo banner chủ yếu là trên các tuyến đường lớn, các ngã 3, ngã tư có mật độ người qua lại đông đúc, mặt tiền các tòa nhà,…

Banner có nhiều loại được phân chia theo kiểu dáng, kích thước và mục đích sử dụng. Ví dụ như:

  • Banner ngang: Kích thước phổ biến là 1x4m, 1x5m, hoặc 0.8x3m – thường dùng để treo ngoài trời.
  • Banner dọc (Standee): Kích thước tiêu chuẩn thường là 0.6×1.6m, 0.8×1.8m, hoặc 0.8x2m – có thể sử dụng ở ngoài trời lẫn trong nhà.
  • Banner website: Các kích thước thông dụng bao gồm Leaderboard (728x90px), Medium Rectangle (300x250px), và Large Rectangle (336x280px) – những loại banner này chỉ dùng trên các trang web.
Banner là gì?
Banner là gì?

Cách phân biệt giữa poster và banner

Poster và banner đều là những ấn phẩm quảng cáo có thể dùng trong nhà và ngoài trời nên đôi khi gây ra sự nhầm lẫn. Để phân biệt đâu là poster, đâu là banner, bạn có thể dựa vào các yếu tố dưới đây.

 

Tiêu chí phân biệt Poster Banner
Chất liệu Poster chủ yếu được in trên chất liệu giấy (Couche, Bristol, Ford…). Chất liệu làm banner chủ yếu là bạt Hiflex, vải canvas và giấy PP. Những chất liệu này đều có độ bền cao, chịu được các tác động khắc nghiệt của thời tiết.
Kích thước Kích thước của poster tương đối nhỏ, thường được in theo khổ A (A4, A3, A2, A1, A0). Banner có kích thước rất lớn, thường tính theo mét. Ví  dụ như: 1x4m, 1x5m, 0.8x3m, 0.6×1.6m, 0.8×1.8m, hoặc 0.8x2m.
Nội dung Nội dung của poster khá chi tiết, nhiều thông tin và hình ảnh. Nội dung ngắn gọn, súc tích, thông điệp chính được làm nổi bật.
Font chữ Poster sử dụng kích thước chữ vừa phải, dễ đọc ở khoảng cách gần. Banner sử dụng cỡ chữ lớn, đậm để dễ đọc từ khoảng cách xa.
Phạm vi tiếp cận Poster hướng đến tiếp cận người đọc ở cự ly gần (vài mét). Banner được thiết kế để tiếp cận đối tượng ở khoảng cách xa (hàng chục đến vài chục mét).
Vị trí đặt Chủ yếu trong nhà, nơi có mái che, bảng tin thông báo. Chủ yếu ngoài trời, nơi đông người, những vị trí cao như ngã ba, ngã tư, vòng xoay, mặt tiền các tòa nhà lớn và cao.
Độ bền Do được làm từ chất liệu giấy nên độ bền của poster khá thấp, dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết, độ ẩm. Banner có độ bền cao, chịu được các tác động của thời tiết như nắng, mưa và có tuổi thọ sử dụng lâu dài.

Khi nào doanh nghiệp nên sử dụng poster?

Bạn hãy chọn poster khi:

  • Cần truyền tải thông tin một cách chi tiết: Nếu bạn muốn giới thiệu menu mới, lịch trình sự kiện hoặc các bước hướng dẫn cụ thể thì poster sẽ là lựa chọn phù hợp.
  • Quảng cáo trong không gian giới hạn: Kích thước poster thường dao động từ khổ A4 – khổ A0 nên nếu không gian quảng cáo là các cửa hàng, văn phòng, quán cà phê hay các phòng triển lãm trong nhà đây là lựa chọn tốt nhất.
  • Ngân sách hạn chế: Chi phí in poster (đặc biệt là in offset số lượng lớn) thường rẻ hơn banner. Do đó, nếu ngân sách quảng cáo có hạn, bạn nên chọn poster thay vì banner.
  • Chiến dịch quảng bá ngắn hạn: Poster là lựa chọn phù hợp cho các sự kiện chỉ diễn ra trong vài ngày hoặc các chương trình khuyến mãi theo tuần.

Ví dụ thực tế: Một quán trà sữa ra mắt món mới có thể dùng poster khổ A3 dán tại quầy order để khách hàng dễ dàng xem thông tin chi tiết về thành phần và giá cả.

Khi nào doanh nghiệp nên sử dụng poster?
Khi nào doanh nghiệp nên sử dụng poster?

Khi nào nên sử dụng banner?

In banner sẽ là lựa chọn thích hợp khi:

  • Cần thu hút sự chú ý từ xa: Những sự kiện như khai trương cửa hàng, quảng bá sản phẩm, giới thiệu dự án bất động sản hay tuyên truyền giáo dục,… thì một tấm banner lớn treo cao thu hút được sự chú ý của mọi người, ngay cả ở khoảng cách xa.
  • Cần treo ngoài trời, dài ngày: Banner được làm chủ yếu trên bạt Hiflex có độ bền cao nên đây sẽ là lựa chọn tốt cho các chiến dịch quảng cáo dài vài tuần hoặc vài tháng.
  • Thông điệp đơn giản, mạnh mẽ: Nếu thông điệp của bạn ngắn gọn, chỉ cần một câu khẩu hiệu ấn tượng như “Giảm giá 50% – Mừng khai trương” hay “Lễ hội âm nhạc 2025”,… thì nên chọn banner.

Ví dụ thực tế: Một thương hiệu thời trang khai trương chi nhánh mới trên một con đường lớn sẽ treo banner ngang mặt tiền với dòng chữ “Grand Opening” thật lớn để thu hút sự chú ý của người đi đường.

Ứng dụng poster và banner trong các ngành nghề

Mỗi một ngành nghề sẽ có cách sử dụng poster và banner khác nhau để đạt được hiệu quả truyền thông tốt nhất. Ví dụ như:

Ứng dụng poster và banner trong các ngành nghề
Ứng dụng poster và banner trong các ngành nghề
  • Ngành thời trang: Các thương hiệu thời trang thường dùng poster khổ lớn trong cửa hàng để trưng bày lookbook, hình ảnh bộ sưu tập mới. Dùng banner để treo ngoài mặt tiền khi cần thông báo các đợt giảm giá lớn.
  • Ngành F&B (Nhà hàng, Cà phê): Thường dùng poster A3, A4 để làm menu giới thiệu món đặc biệt trong ngày. Làm banner dọc (standee dọc) đặt trước cửa để thu hút khách.
  • Ngành tổ chức sự kiện: Banner và poster được sử dụng rất nhiều trong ngành tổ chức sự kiện với các mục đích như: Dùng banner treo ngoài trời để quảng bá, làm backdrop sân khấu, làm standee (banner dọc) chỉ dẫn. Sử dụng poster để dán tại các địa điểm bán vé.
  • Ngành bất động sản: Những tấm banner khổ cực lớn thường được treo tại các công trình, hàng rào dự án để giới thiệu thông tin tổng quan và hình ảnh phối cảnh. Poster chứa thông tin chi tiết hơn được đặt tại nhà mẫu hoặc văn phòng bán hàng để khách hàng tham khảo.

Kết luận

Poster và banner là hai ấn phẩm quảng cáo được sử dụng phổ biến trong các chiến dịch marketing. Nếu sau những chia sẻ trên của xưởng In Bảo Ngọc, bạn vẫn còn phân vân chưa biết nên chọn poster hay banner thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được đội ngũ nhân viên tư vấn, hỗ trợ lựa chọn ấn phẩm quảng cáo phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Có thể bạn quan tâm

Kích thước khổ giấy A0, A1, A2, A3, A4, A5, A6, A7

Các loại giấy in được sử dụng rất nhiều hiện nay nhưng không nhiều người

Standee Là Gì? Đặc Trưng Và Công Dụng Của Standee

Các mẫu Standee được in ấn và sử dụng phổ biến với mục đích chính

Giấy Kraft Là Gì? Ứng Dụng Của Giấy Kraft Trong Ngành In

Giấy kraft ngày càng trở nên phổ biến, xuất hiện thường xuyên trong cuộc sống

Giấy Ivory Là Gì Và Ứng Dụng Của Giấy Ivory Trong Ngành In

Giấy Ivory là một trong số những chất liệu giấy in offset rất phổ biến,

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *