Băng rôn là gì? Sự khác biệt của băng rôn với banner, standee, poster

Băng rôn được in và sử dụng rộng rãi với các mục đích quảng cáo, tuyên truyền và cung cấp thông tin,… Tuy được sử dụng phổ biến trong đời sống, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ băng rôn là gì, đặc điểm, ứng dụng và cách sử dụng băng rôn như thế nào để tối ưu nhất. Do vậy bài viết dưới đây, In Bảo Ngọc sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin chi tiết và đầy đủ nhất về ấn phẩm quảng cáo này, cùng tìm hiểu chi tiết nhé.

Băng rôn là gì?

Băng rôn (hay còn gọi là bandroll) là một tấm biểu ngữ quảng cáo được làm từ chất liệu bạt hiflex (nhựa PVC màu trắng sữa hoặc trắng đục) hoặc vải. Công dụng chính của băng rôn là truyền tải thông tin quảng cáo hoặc thông điệp tuyên truyền, cung cấp thông tin có ích đến người đọc.

Về bản chất, băng rôn là một tấm bạt nhựa hiflex hoặc vải có in các hình ảnh, văn bản hoặc khẩu hiệu, được thiết kế để treo lơ lửng tại những vị trí dễ quan sát. Điểm đặc biệt của băng rôn là khả năng chịu đựng tốt với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như nắng, mưa, gió, giúp duy trì hiệu quả truyền thông trong thời gian dài khi sử dụng ngoài trời.

Băng rôn là gì?
Băng rôn là gì?

Phân biệt băng rôn với banner, standee, poster

Mặc dù cả băng rôn, banner, standee và poster đều có cùng mục đích chính là quảng cáo. Tuy nhiên băng rôn lại sở hữu nhiều đặc điểm riêng khác biệt so với các ấn phẩm kể trên. Băng rôn có dạng dải dài hình chữ nhật ngang hoặc dọc, kích thước lớn từ vài mét trở lên, được thiết kế chủ yếu để treo ngoài trời. Trong khi đó:

  • Banner có sự đa dạng về kích thước và chất liệu, có thể sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau.
  • Standee có dạng bảng đứng với chân đỡ, thường được đặt tại các vị trí cố định trong nhà hoặc ngoài trời (thường được cất đi vào cuối ngày).
  • Poster thường có kích thước nhỏ gọn hơn và phù hợp để dán lên các biển hiệu quảng cáo tại các trạm xe bus, rạp phim, công viên, cửa kính của các cửa hàng kinh doanh,…
Phân biệt băng rôn với banner, standee, poster
Phân biệt băng rôn với banner, standee, poster

Đặc điểm và tính chất của băng rôn

Tổng hợp các đặc điểm và tính chất nổi bật của băng rôn.

Chất liệu làm băng rôn

Chất liệu phổ biến nhất được dùng để in băng rôn hiện nay là bạt hiflex – một loại nhựa PVC có màu trắng đục hoặc trắng sữa. Bạt hiflex được đánh giá cao nhờ khả năng chịu nhiệt tốt và độ bền vượt trội khi sử dụng trong môi trường ngoài trời.

Ngoài chất liệu chính là hiflex thì băng rôn còn được in ấn trên nhiều loại chất liệu khác như: Vải canvas cho cảm giác tự nhiên, hoặc vải silk mang lại vẻ sang trọng cho các sự kiện đặc biệt, giấy PP phù hợp với các chiến dịch ngắn ngày.

Kích thước tiêu chuẩn

Băng rôn được phân loại thành hai dạng chính là băng rôn ngang và băng rôn dọc.

  • Kích thước băng rôn ngang: Thường có kích thước phổ biến 1m x 5m hoặc 1m x 6m, phù hợp để treo tại các vị trí có không gian rộng như cửa hàng, văn phòng…
  • Băng rôn dọc: Có các kích thước điển hình như 0,6m x 1,6m, 0,8m x 1,8m, hoặc 0,8m x 2m, thích hợp cho việc treo tại các khu vực có chiều cao nhất định.

Tùy theo nhu cầu sử dụng và vị trí lắp đặt, khách hàng đặt in băng rôn có thể yêu cầu kích thước đúng nhất với nhu cầu sử dụng.

Độ bền

Do được làm chủ yếu từ chất liệu hiflex và vải nên băng rôn có chất lượng khá tốt, độ bền cao, có thể sử dụng tốt ở ngoài trời trong khoảng từ 6 – 12 tháng. Khả năng chống chịu với các yếu tố môi trường như mưa, nắng, gió làm cho băng rôn trở thành lựa chọn tin cậy cho các chiến dịch quảng cáo dài hạn.

Để thuận tiện cho việc treo và giữ cho băng rôn không bị rách khi sử dụng thì ở 4 góc của tấm băng rôn thường được đục lỗ, gắn khuyên kim loại.

Các loại băng rôn phổ biến hiện nay

Hiện tại trên thị trường có một số loại băng rôn được in ấn và sử dụng phổ biến như:

Băng rôn quảng cáo

Băng rôn quảng cáo được thiết kế chuyên biệt nhằm mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp. Để tạo điểm nhấn, các mẫu băng rôn quảng cáo thường sử dụng hình ảnh bắt mắt, logo nổi bật và các slogan ngắn gọn để thu hút sự chú ý của những khách hàng tiềm năng.

Băng rôn là gì?
Băng rôn quảng cáo

Băng rôn chúc mừng

Băng rôn chúc mừng được sử dụng rộng rãi trong các dịp đặc biệt như: Tiệc chúc mừng, tiệc sinh nhật, lễ tốt nghiệp, khai trương doanh nghiệp, lễ kỷ niệm ngày thành lập, hoặc đám cưới. Nội dung của băng rôn chúc mừng thường sử dụng câu từ ngắn gọn, rõ ràng và thể hiện sự chân thành.

Băng rôn cổ động

Băng rôn cổ động thường xuất hiện tại các sự kiện thể thao, sự kiện văn hóa để cổ vũ tinh thần cho các đội thi, cá nhân tham gia. Qua những thông điệp trên băng rôn, không khí của sự kiện sẽ trở nên sôi nổi, máu lửa hơn đồng thời khích lệ tinh thần thi đấu của thí sinh dự thi. Một vài câu cổ động thường thấy trên các mẫu băng rôn như: “Việt Nam vô địch”, “Cố lên Việt Nam!”, “Đoàn kết – Tự tin – Chiến thắng”, “Việt Nam chiến thắng”,…

Băng rôn tuyên truyền

Băng rôn tuyên truyền được sử dụng với mục đích lan tỏa thông điệp về các chiến dịch, sự kiện cộng đồng, hoặc các vấn đề xã hội quan trọng. Mục đích chính của băng rôn tuyên truyền là tạo ra nhận thức tích cực trong cộng đồng về các chủ đề như bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, phòng chống dịch bệnh. Ví dụ như: “Đã uống rượu bia, không lái xe”, “Ma túy – thảm họa của nhân loại”, “Chủ động phòng tránh muỗi đốt để phòng ngừa sốt xuất huyết”,….

Băng rôn chào đón

Các mẫu băng rôn chào đón thường in và treo tại các sự kiện, các địa điểm du lịch nổi tiếng để chào đón du khách hoặc tại cổng của cơ quan để chào đón nhân dân. Loại băng rôn này thể hiện sự hiếu khách, lịch sự với những nội dung như “Chào mừng đoàn khách quốc tế!”, “Welcome to our city!”, “Chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp”, “Chào mừng sinh viên học viện hành chính”,…

Băng rôn khai trương

Băng rôn khai trương là loại băng rôn được sử dụng nhằm mục đích quảng bá tên thương hiệu, thu hút sự chú ý của khách hàng hoặc dịch vụ trong dịp khai trương để thương hiệu được nhiều người biết đến.

Băng rôn tuyển dụng

Băng rôn tuyển dụng thường được các doanh nghiệp đặt in và sử dụng để thông báo về các vị trí việc làm đang cần tuyển nhân viên, số lượng người cần tuyển,…. Loại băng rôn này giúp tiếp cận trực tiếp với ứng viên tiềm năng tại các khu vực đông dân cư, trường học, hoặc khu công nghiệp. Nội dung trên băng rôn tuyển dụng thường có: Vị trí tuyển dụng, yêu cầu cơ bản với ứng viên, mức lương, thông tin liên hệ với nhà tuyển dụng,…

Băng rôn tuyển dụng
Băng rôn tuyển dụng

Băng rôn du lịch

Băng rôn du lịch là loại băng rôn được sử dụng để quảng bá các điểm đến du lịch, các tour hoặc dịch vụ liên quan đến ngành du lịch. Băng rôn du lịch thường dùng những hình ảnh đẹp về phong cảnh, những nét văn hóa độc đáo của địa phương và thông tin về gói dịch vụ, giá cả để khách hàng tham khảo, cân nhắc trước khi đưa ra quyết định.

Băng rôn giảm giá, khuyến mãi

Băng rôn giảm giá, khuyến mãi được nhiều doanh nghiệp kinh doanh, bán lẻ dùng để thông báo đến mọi người về các chương trình giảm giá, khuyến mãi của cửa hàng, siêu thị, doanh nghiệp. Nội dung trên băng rôn giảm giá, khuyến mãi thường có: Mức giảm giá, thời gian áp dụng, và điều kiện để được khuyến mãi,…

Băng rôn giảm giá, khuyến mãi
Băng rôn giảm giá, khuyến mãi

Ưu nhược điểm của băng rôn

Băng rôn được sử dụng phổ biến bởi nhiều ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên song song đó vẫn tồn tại một vài điểm hạn chế cần chú ý.

Ưu điểm

  • Chi phí tiết kiệm: So với các hình thức quảng cáo khác như quảng cáo truyền hình, báo chí thì in băng rôn tốn ít chi phí hơn, trong khi hiệu quả quảng cáo mang lại không thua kém so với các phương thức quảng cáo hiện đại
  • Thời gian sản xuất nhanh: Thời gian in ấn băng rôn khá nhanh chóng, giúp khách hàng không phải chờ đợi lâu.
  • Hiệu quả truyền thông cao: Băng rôn có khả năng tiếp cận một lượng lớn khách hàng mỗi ngày nhờ việc được đặt tại các vị trí đông người qua lại như: Ngã ba, ngã tư đường, công viên, khu vui chơi giải trí,…
  • Dễ lắp đặt và di chuyển: Băng rôn có tính linh hoạt cáo, rất dễ tháo lắp và di chuyển để thay đổi vị trí treo khi cần thiết.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm kẻ trên thì băng rôn cũng có một số hạn chế như:

  • Thời gian treo có giới hạn: Theo quy định pháp luật hiện hành, thời gian treo băng rôn quảng cáo không được vượt quá 15 ngày và đòi hỏi phải xin được giấy phép mới được treo.
  • Nội dung hạn chế: Mặc dù kích thước băng rôn lớn nhưng do treo ở những vị trí cao, xa nên cần dùng font chữ lớn. Điều này làm cho lượng nội dung truyền đến người đọc bị giới hạn.
  • Dễ hư hỏng: Tuy được làm từ chất liệu có độ bền cao, nhưng do tiếp xúc thời gian dài với môi trường nên băng rôn khá nhanh xuống cấp, bong tróc chữ, phai màu, hoặc rách.

Lợi ích của băng rôn đối với doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp trên thị trường đặt in và sử dụng băng rôn bởi nhiều lợi ích thực tế mà ấn phẩm này mang lại như:

Lợi ích của băng rôn đối với doanh nghiệp
Lợi ích của băng rôn đối với doanh nghiệp
  • Băng rôn giúp nâng cao nhận diện thương hiệu của công ty, tạo sự ghi nhận từ phía khách hàng và đối tác.
  • Thu hút người đi đường, mang lại hiệu ứng tích cực trong hoạt động kinh doanh, góp phần tăng lưu lượng khách hàng tiềm năng.
  • Xây dựng niềm tin, tạo sự gần gũi và thân thiện với khách hàng bằng những thông tin phù hợp được in trên băng rôn.

Câu hỏi thường gặp

Tổng hợp và giải đáp các câu hỏi mọi người thường thắc mắc về bằng rôn.

Băng rôn và banner có giống nhau không?

Băng rôn và banner đều là công cụ quảng cáo nhưng băng rôn thường có kích thước lớn, được làm từ bạt hiflex, vải canvas và dùng chủ yếu ngoài trời. Còn banner đa dạng về chất liệu, kích thước và được dùng nhiều trong nhà, chỉ một số ít dùng ngoài trời nhưng được che chắn.

Băng rôn có thể sử dụng được bao lâu?

Chất liệu băng rôn làm chủ yếu là bạt hiflex và vải canvas nên có khả năng duy trì chất lượng tốt khi sử dụng ngoài trời trong khoảng 6-12 tháng, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết cụ thể.

Kích thước băng rôn tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Kích thước được sử dụng phổ biến cho băng rôn ngang là 1m x 5m hoặc 1m x 6m. Băng rôn dọc là từ 0,8m x 1,8m hoặc 0,8m x 2m, thích hợp cho các vị trí treo dọc. Ngoài ra, khách hàng cũng hoàn toàn có thể đặt in theo kích thước tùy ý phù hợp với mục đích sử dụng.

Có cần xin phép khi treo băng rôn không?

Có. Thời hạn treo băng rôn tối đa là 15 ngày và phải tháo dỡ đúng thời hạn. Việc không tuân thủ quy định có thể bị phạt hành chính.

Chất liệu nào tốt nhất để làm băng rôn?

Bạt hiflex là chất liệu tốt nhất để in băng rôn. Ngoài ra còn có các loại vải hoặc giấy PP cho các nhu cầu sử dụng ngắn ngày.

Lời kết

Với tất cả những nội dung inbaobigiay.vn vừa chia sẻ trong bài viết trên. Hy vọng bạn đọc đã biết chính xác băng rôn là gì, đặc điểm, các loại băng rôn phổ biến, ưu nhược điểm khi sử dụng và lợi ích mà băng rôn mang lại cho các doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Sổ tay planner là gì? Công dụng và cách sử dụng hiệu quả

Sổ tay planner hay sổ tay lập kế hoạch đang dần trở thành công cụ

Kích Thước Sổ Tay A4, A5, A6, B5, B6 Tiêu Chuẩn ISO 216

Hiểu rõ các kích thước sổ tay theo tiêu chuẩn ISO 216 sẽ giúp bạn

10 Font chữ đẹp, phổ biến cho thiết kế catalogue

Chọn font chữ catalogue đúng không chỉ là làm tăng tính thẩm mỹ cho cuốn

Màng hologram là gì? Ưu điểm, phân loại, ứng dụng cán màng hologram

Màng hologram là công nghệ tiên tiến được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *