Hướng dẫn thiết kế backdrop sự kiện đẹp, chuyên nghiệp

Một chiếc backdrop được thiết kế chỉn chu không chỉ giúp cho sự kiện trở nên ấn tượng, có điểm nhấn thu hút. Trong bài viết này, bạn đọc hãy cùng In Bảo Ngọc tham khảo chi tiết về cách làm backdrop chuyên nghiệp, thu hút từ khâu lên ý tưởng đến khi hoàn thiện nhé.  

Backdrop là gì?

Backdrop hay còn gọi là phông nền sân khấu, là một tấm phông lớn thường được đặt ở vị trí trung tâm của sân khấu, khu vực chụp hình hoặc sảnh đón khách. Vai trò của backdrop không chỉ để trang trí mà còn là điểm nhấn để tạo ấn tượng với khách mời tham gia, truyền tải thông điệp chính của sự kiện đồng thời quảng bá cho thương hiệu.

cách làm backdrop
Backdrop là gì?

Nguyên tắc cần chú ý khi làm backdrop

Để làm ra được một mẫu backdrop đẹp, thu hút sự chú ý thì khâu thiết kế cần lưu ý đến những nguyên tắc quan trọng sau:

Nguyên tắc tối giản nội dung

Người xem thường chỉ lướt qua nội dung trên backdrop trong khoảng vài giây, do đó khi thiết kế backdrop cần tránh nhồi nhét qua nhiều thông tin không cần thiết. Thay vào đó, tập trung vào những yếu tố quan trọng nhất như: Tên sự kiện, logo ban tổ chức và thông điệp muốn truyền tải đến người xem.

Thông tin càng ngắn gọn, súc tích thì khả năng được người xem, khách mời của sự kiện nhớ đến càng cao, đồng thời tạo ra cảm giác sang trọng và chuyên nghiệp cho sự kiện.

Lựa chọn màu sắc hài hòa

Màu sắc backdrop là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc và khả năng đọc của người xem nên cần được kết hợp hài hòa. Màu nền và màu chữ nội dung cần tương phản với nhau để dễ nhìn, dễ đọc. Tránh dùng quá nhiều màu sắc có thể phản tác dụng, làm cho mẫu backdrop bị rối, không có điểm nhấn cụ thể.

Lựa chọn màu sắc hài hòa
Lựa chọn màu sắc hài hòa

Font chữ và kích thước phù hợp

Font chữ và kích thước chữ thể hiện trên backdrop cũng rất quan trọng. Vì người xem thường tiếp cận nội dung backdrop ở khoảng cách xa nên font chữ phải dùng font đơn giản, dễ đọc và cỡ chữ đủ lớn để khách tham dự sự kiện có thể đọc được ngay cả khi ở khoảng cách xa.

Khi phân bố thông tin, những thông tin quan trọng nên được thể hiện bằng cỡ chữ lớn, còn những thông tin phụ thì dùng cỡ chữ nhỏ hơn để nội dung chính được làm nổi bật.

Cách thiết kế backdrop chuyên nghiệp, ấn tượng

Sau khi đã nắm vững các nguyên tắc quan trọng, bước tiếp theo là bắt đầu quy trình thiết kế backdrop. Các bước cần thực hiện gồm:

Cách thiết kế backdrop chuyên nghiệp, ấn tượng
Cách thiết kế backdrop chuyên nghiệp, ấn tượng

Bước 1 – Xác định mục tiêu và đối tượng hướng đến

Đầu tiên, bạn cần nắm rõ mục tiêu của backdrop làm ra để làm gì, cần thể hiện những thông điệp gì đến người đọc, đối tượng hướng đến là những ai, không gian đặt backdrop là trong nhà hay ngoài trời,…

Việc xác định được mục tiêu và đối tượng cụ thể sẽ giúp bạn hình dung cần phải làm gì để mẫu backdrop khi hoàn thiện sẽ đáp ứng được các yếu tố này.

Bước 2 – Lên ý tưởng và phác thảo thiết kế

Tiếp đến là lên ý tưởng thiết kế, vẽ bản phác thảo ý tưởng lên giấy để định hình bố cục tổng thể. Tiếp đến là xác định phong cách của backdrop là theo phong cách hiện đại trẻ trung, sang trọng đẳng cấp hay vintage cổ điển.

Bạn cũng cần phải xác định thông điệp muốn truyền tải đến người xem là gì để trình bày thông điệp thật ấn tượng, nổi bật. Điều này sẽ giúp người xem chú ý và nhớ đến nội dung chính của mẫu backdrop.

Bước 3 – Xác định kích thước backdrop phù hợp

Khi thiết kế backdrop, bạn cũng cần xác định được kích thước chính xác của ấn phẩm để cần cân đối với không gian trưng bày. Tránh làm backdrop có kích thước quá nhỏ hoặc quá lớn so với không gian, quy mô của sự kiện. Dưới đây là một vài kích thước backdrop phổ biến để bạn tham khảo:

Xác định kích thước backdrop phù hợp
Xác định kích thước backdrop phù hợp
  • Kích thước 1.5m x 2.5m: Phù hợp với sự kiện nhỏ, tiệc sinh nhật
  • Kích thước 2.2m x 2.8m đến 3m x 4m: Thích hợp với tiệc cưới, sự kiện trong nhà
  • Kích thước 3m x 2m, 4m x 2.8m, 5m x 3m: Phù hợp với các sự kiện ngoài trời, hoặc các sân khấu lớn.

Bước 4 – Thiết kế bố cục và màu sắc

Sau khi đã xác định và phác thảo ra tất cả các yếu tố cần thiết trên, tiếp theo là tiến hành thiết kế trên phần mềm. Bạn có thể sử dụng các công cụ như: Canva, Adobe Photoshop, Illustrator hay CorelDRAW,… để hoàn thiện mẫu backdrop của mình.

Khi thiết kế, bạn cần thiết lập độ phân giải của mẫu backdrop ở mức cao, tối thiểu là 150 DPI để đảm bảo hình ảnh không bị vỡ khi in kích thước lớn. Nên sử dụng hệ màu CMYK dành cho in ấn thay vì RGB (dành cho hiển thị trên màn hình) để màu sắc ra thành phẩm được chính xác nhất. Kiểm tra kỹ lưỡng nội dung để đảm bảo thông tin không mắc lỗi chính tả, ngữ pháp.

Lựa chọn chất liệu và công nghệ in backdrop

Sau khi đã tự hoàn thiện xong mẫu thiết kế backdrop, bạn có thể mang file mẫu đến các xưởng in để in ấn. Lưu ý là bạn nên tìm hiểu, lựa chọn những xưởng in có uy tín, chuyên môn để được tư vấn về chất liệu, công nghệ in ấn phà hợp với mục đích sử dụng và tối ưu chi phí.

Một số chất liệu thường được dùng để in backdrop nhất như: Bạt Hiflex, vải Canvas, giấy PP, Format,… Còn về công nghệ công nghệ in ấn, tùy vào số lượng, kích thước ấn phẩm mà xưởng in sẽ tư vấn và sử dụng công nghệ phù hợp nhất.

Lựa chọn chất liệu và công nghệ in backdrop
Lựa chọn chất liệu và công nghệ in backdrop

Những điều cần lưu ý khi thiết kế backdrop

Dưới đây là những yếu tố quan trọng cần chú ý khi thiết kế backdrop để ấn phẩm in ra có chất lượng tốt, mẫu mã thu hút, truyền tải chính xác thông điệp doanh nghiệp, sự kiện muốn truyền đạt đến người xem:

  • Hạn chế sử dụng quá nhiều màu sắc trên một mẫu backdrop sẽ gây cảm giác rối mắt cho người xem.
  • Bố cục thông tin cần được phân chia khoa học, hợp lý và phải có điểm nhấn để người xem nhớ đến.
  • Logo, tên thương hiệu, tên sự kiện cần được đặt ở vị trí trung tâm, dễ thấy nhất.
  • Hình ảnh minh họa cần dùng hình có độ phân giải cao để khi in không xảy ra tình trạng bị vỡ nét.
  • Luôn đọc và kiểm tra kỹ nội dung để tránh sai sót chính tả.
Những điều cần lưu ý khi thiết kế backdrop
Những điều cần lưu ý khi thiết kế backdrop

Hy vọng với những chia sẻ chi tiết về cách làm backdrop của xưởng In Bảo Ngọc trong bài viết trên sẽ có ích với bạn đọc.

Có thể bạn quan tâm

Kích thước khổ giấy A0, A1, A2, A3, A4, A5, A6, A7

Các loại giấy in được sử dụng rất nhiều hiện nay nhưng không nhiều người

Standee Là Gì? Đặc Trưng Và Công Dụng Của Standee

Các mẫu Standee được in ấn và sử dụng phổ biến với mục đích chính

Giấy Kraft Là Gì? Ứng Dụng Của Giấy Kraft Trong Ngành In

Giấy kraft ngày càng trở nên phổ biến, xuất hiện thường xuyên trong cuộc sống

Giấy Ivory Là Gì Và Ứng Dụng Của Giấy Ivory Trong Ngành In

Giấy Ivory là một trong số những chất liệu giấy in offset rất phổ biến,

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *