7 xu hướng thiết kế bao bì

Những mẫu bao bì với thiết kế bắt mắt, ấn tượng sẽ dễ dàng giúp cho những sản phẩm doanh nghiệp kinh doanh thu hút được sự quan tâm, chú ý của khách hàng. Những hình ảnh được in ấn sắc nét, cẩn thận, màu sắc hài hòa, mẫu mã độc đáo sẽ tạo được ấn tượng ngay những lần tiếp xúc đầu tiên.

Mỗi năm, thị trường thiết kế in ấn bao bì, in hộp giấy, túi giấy đều sẽ có một số xu hướng thiết kế khác nhau lên ngôi, nhận được sự quan tâm chú ý của người dùng. Vậy những xu hướng thiết kế bao bì nào sẽ nhận được sự ưa chuộng của người dùng trong năm nay? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau:

Xu hướng thiết kế bao bì tối giản lấy màu sắc làm chủ đạo

Xu hướng thiết kế bao bì tối giản đã xuất hiện và được ứng dụng khá lâu trước đây trong thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, năm 2024 xu hướng tối giản này sẽ xuất hiện phổ biến trên các mẫu thiết kế, in ấn bao bì và có khả năng nhận được sự ưa chuộng của khách hàng khi sử dụng sản phẩm.

xu huong thiet ke bao bi 2019 (11)

xu huong thiet ke bao bi 2019 (6)

Xu hướng thiết kế bao bì tối giản nói đến ở đây không có nghĩa những sản phẩm bao bì sẽ xuất hiện với vẻ ngoài trống trơn, không chi tiết hay hình ảnh minh họa mà người thiết kế sẽ lựa chọn những chi tiết phù hợp để đưa vào sản phẩm, loại bỏ bớt những chi tiết không cần thiết nhằm làm nổi bật lên những yếu tố quan trọng như tên thương hiệu, hình ảnh, logo được in ấn trên bao bì giấy.

Việc hạn chế những chi tiết thừa trên các mẫu thiết kế bao bì sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết được ý nghĩa cũng như thông điệp được truyền tải trên các mẫu bao bì.

xu huong thiet ke bao bi 2019 (3)

xu huong thiet ke bao bi 2019 (12)

Xu hướng sử dụng màu sắc gradient cho bao bì

Việc sử dụng các màu sắc gradient mang đến rất nhiều những hiệu quả không ngờ khi in ấn bao bì cho khách hàng. Sự pha trộn của các tông màu khác nhau mang đến những mẫu in túi giấy, hộp giấy với màu sắc vô cùng ấn tượng, đẹp mắt và dễ dàng thu hút sự chú ý của người dùng.

xu huong thiet ke bao bi 2019 (1)

xu huong thiet ke bao bi 2019 (14)

xu huong thiet ke bao bi 2019 (4)

xu huong thiet ke bao bi 2019 (5)

Khi sử dụng màu sắc gradient để làm phần background sẽ làm nổi bật những chi tiết như nội dung, hình ảnh được in ấn trên bao bì.

Xu hướng sử dụng màu nude khi thiết kế bao bì

Nude là tông màu được pha trộn giữa các màu sắc khác nhau để tạo thành. Việc sử dụng màu nude khi thiết kế, in ấn bao bì đang là trend được khá nhiều các thương hiệu kinh doanh lựa chọn để tạo sự khác biệt, ấn tượng cho khách hàng.

xu huong thiet ke bao bi 2019 (20)

xu huong thiet ke bao bi 2019 (13)

xu huong thiet ke bao bi 2019 (22)

Để phát huy hiệu quả khi ứng dụng, người thiết kế nên lựa chọn những chi tiết đơn giản, gọn nhẹ để tông màu nude làm nổi bật cho mẫu bao bì.

Xu hướng thiết kế bao bì bằng phẳng

Xu hướng thiết kế bao bì này thường sử dụng những hình khối đơn giản kết hợp với màu sắc rực rỡ cùng phông chữ lớn, dễ đọc. Với thiết kế phẳng, các yếu tố 3 chiều thường được loại bỏ và chỉ sử dụng các thành phần thiết kế đơn giản, chi tiết sắc nét để làm nổi bật mẫu thiết kế.

xu huong thiet ke bao bi 2019 (7)

xu huong thiet ke bao bi 2019 (9)

xu huong thiet ke bao bi 2019 (18)

Ngoài ra, người thiết kế cũng có thể lựa chọn việc sử dụng các mẫu thiết kế phẳng này cho toàn bộ bao bì hoặc một phần để làm điểm nhấn, tạo ấn tượng với người dùng. Trong năm 2024, đây sẽ là xu hướng thiết kế bao bì được ưa chuộng.

Thiết kế bao bì theo phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển được ứng dụng rất phổ biến trong nhiều ngành nghề khác nhau. Đây là phong cách được rất nhiều người ưa chuộng và thường được sử dụng trong ngành ẩm thực, nước uống.

xu huong thiet ke bao bi 2019 (8)

xu huong thiet ke bao bi 2019 (10)

xu huong thiet ke bao bi 2019 (21)

Việc thiết kế bao bì theo phong cách cổ điển sẽ mang đến những mẫu thiết kế bao bì ấn tượng, đẹp mắt, thu hút sự chú ý của khách hàng dành cho sản phẩm.

Xu hướng thiết kế bao bì với hai màu đen-trắng

Việc chỉ sử dụng hai màu đen-trắng khi thiết kế bao bì sản phẩm nghe có vẻ còn hơi xa lạ với nhiều người khi xu hướng trên thị trường hiện nay là những sản phẩm với màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên, đây thực sự là hai màu sắc đầy quyền lực và có thể dùng để thể hiện nhiều ý nghĩa khác nhau.

xu huong thiet ke bao bi 2019 (27)

xu huong thiet ke bao bi 2019 (23)

xu huong thiet ke bao bi 2019 (24)

 

Sự kết hợp giữa đen và trắng khi in ấn bao bì sản phẩm sẽ tạo được một sức hút rất lớn cho khách hàng khi nhìn vào. Những chi tiết được thiết kế đơn giản, kết hợp hài hòa giữa trắng và đen mang đến cho khách hàng sản phẩm bao bì vô cùng ấn tượng, đẹp mắt.

Xu hướng thiết kế bao bì nói không với plastic

Môi trường hiện nay đang ngày càng bị ô nhiễm do con người sử dụng và thải ra ngoài môi trường quá nhiều loại chất thải mà phải lên đến hàng trăm năm mói có thể phân hủy. Đứng trước tình trạng đó, năm 2024 sẽ là năm mà xu hướng sử dụng các loại bao bì sản phẩm không có plastic trở nên phổ biến hơn trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề.

xu huong thiet ke bao bi 2019 (19)

xu huong thiet ke bao bi 2019 (17)

xu huong thiet ke bao bi 2019 (2)

Xu hướng sử dụng bao bì không plastic sẽ góp phần hạn chế những loại rác thải khó phân hủy ra ngoài môi trường, góp phần bảo vệ tốt nhất cho môi trường sống.

Với những xu hướng thiết kế bao bì kể trên, năm nay sẽ là năm bạn có thể bắt gặp được rất nhiều những mẫu bao bì đựng sản phẩm ấn tượng.

Có thể bạn quan tâm

Hộp Âm Dương Là Gì? Vai Trò Và Các Chất Liệu In Hộp Giấy Âm Dương

ContentsXu hướng thiết kế bao bì tối giản lấy màu sắc làm chủ đạoXu hướng

Kích Thước Phong Bì Tiêu Chuẩn, A4, A5, A6, A7, B5, B6

ContentsXu hướng thiết kế bao bì tối giản lấy màu sắc làm chủ đạoXu hướng

Hộp Carton Âm Dương Là Gì? Đặc Điểm, Ứng Dụng Và Nơi Sản Xuất

ContentsXu hướng thiết kế bao bì tối giản lấy màu sắc làm chủ đạoXu hướng

Khuôn Bế Là Gì? Ứng Dụng Và Quy Trình Tạo Ra Khuôn Bế Trong In Ấn

ContentsXu hướng thiết kế bao bì tối giản lấy màu sắc làm chủ đạoXu hướng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *