Hầu hết các doanh nghiệp, công ty đều sẽ có profile riêng, nhằm truyền tải thông điệp đến khách hàng, đối tác. In profile là việc mà công ty nào cũng làm, việc này nhằm giúp nâng cao hiệu quả của hoạt động marketing, tạo ấn tượng với các khách hàng và đối tác, giúp mang lại lợi ích tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của công ty.
Profile công ty là gì?
Profile hay còn được gọi với các tên là hồ sơ năng lực của công ty. Đây là một ấn phẩm văn phòng & quảng cáo thể hiện chi tiết các thông tin về một công ty đang hoạt động. Hồ sơ năng lực công ty thể hiện chi tiết các thông tin về lịch sử hình thành, những thế mạnh, các sản phẩm chủ chốt, định hướng của công ty trong tương lai…
In profile công ty để làm gì?
In profile công ty là dịch vụ in ấn mà hầu như công ty nào đang hoạt động và cung cấp sản phẩm trên thị trường cũng đầu tư vào. Các mẫu profile công ty sẽ giúp ích được cho các công ty khi còn hoạt động, cụ thể như sau:
- Hồ sơ năng lực công ty sẽ cung cấp cho người xem các thông tin về điểm mạnh, thành tựu cũng như những sản phẩm vượt trội của công ty. Từ đó giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về quy trình hoạt động của công ty.
- Profile đóng vai trò như một công cụ PR giúp nâng cao hiệu quả marketing và dễ dàng tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng.
- Khách hàng có thể nắm được thông tin các sản phẩm mà đơn vị kinh doanh trên thị trường, từ đó dễ đưa ra quyết định hợp tác hơn.
- Có rất nhiều thông tin được thể hiện trong hồ sơ năng lực công ty, điều này sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về hoạt động kinh doanh của công ty để có thể tham khảo và đánh giá mức độ uy tín, chuyên nghiệp của công ty.
- In profile công ty chuyên nghiệp, chỉn chu cũng là điểm cộng để năng cao khả năng hợp tác với những khách hàng tiềm năng.
Nội dung cần có khi in hồ sơ năng lực công ty
In hồ sơ năng lực công ty là dịch vụ in mà nhiều công ty nên đầu tư vào. Tùy vào mục đích sử dụng mà các mẫu hồ sơ năng lực của từng công ty sẽ được thiết kế với nội dung khác nhau. Về cơ bản thì các mẫu profile công ty sẽ có cấu tạo và chứa các nội dung chủ chốt như sau:
Trang đầu profile
Khi in profile công ty, trang bìa đầu tiên cần chứa các thông tin như sau: Giới thiệu sơ về công ty, tên và logo công ty. Thông thường, trang bìa đầu profile sẽ được in ấn bằng các chất liệu giấy tốt, dày, sáng bóng để tạo sự ấn tượng và bắt mắt sau khi in ấn.
Các trang giữa
Các trang giữa sẽ chứa các thông tin về quá trình hoạt động kinh doanh của công ty, từng trang sẽ là các thông tin cụ thể như sau:
- Trang 2 & 3: Slogan công ty, phụ lục, lịch sử hình thành, hình ảnh hoạt động thực tế tại công ty
- Trang 4: Giới thiệu về tầm nhìn, sứ mệnh của công ty
- Trang 5 & 6: Sơ đồ tổ chức của công ty
- Trang 7 & 8: Các dự án nổi bật của công ty
- Trang 9 & 10: Sản phẩm nổi bật mà công ty đang kinh doanh cũng như các dự án tốt nhất mà công ty đã thực hiện
- Các trang tiếp theo: Định hướng cũng như giá trị mà công ty mang đến cho khách hàng, cho cộng đồng cùng các hoạt động có ích với xã hội…
Trang bìa cuối
Ở trang bìa này của hồ sơ năng lực, thông tin cần có là thông tin liên hệ của công ty, tên công ty, logo, văn phòng đại diện…
Chất liệu dùng để in profile công ty
Chất liệu in profile công ty cũng rất đa dạng, đặc điểm của các loại giấy này là đẹp, sáng bóng và dễ bám mực khi in ấn. Với các ưu điểm trên thì loại giấy được lựa chọn để in hồ sơ năng lực công ty phổ biến nhất hiện nay là giấy Couche, giấy Bristol, giấy mỹ thuật…Tùy vào kinh phí và nhu cầu sử dụng mà các công ty có thể chọn chất liệu in profile khác nhau.
Lưu ý khi thiết kế để profile công ty in ra hấp dẫn người đọc
Khi thiết kế profile công ty, có một vài điều cần lưu ý để mẫu profile in ra có chất lượng tốt, chuyên nghiệp và ấn tượng.
Tập trung vào những nội dung quan trọng
Cần tìm hiểu kỹ và thu thập những thông tin từ cơ bản đến quan trọng của công ty để đưa vào mẫu profile. Điều này sẽ giúp cho người đọc có được cái nhìn tổng thể cũng như có ấn tượng tốt với công ty, doanh nghiệp của bạn.
Thông tin cần được sắp xếp, dàn trải hợp lý, khoa học
Thông tin về công ty và các hoạt động, thành tựu đạt được cần được phân chia, sắp xếp một cách hợp lý, đi vào trọng tâm vấn đề, tránh lan man dài dòng. Khi thông tin được dàn trải hợp lý, đủ và đúng sẽ dễ dàng tạo được ấn tượng và thu hút người đọc hơn.
Sử dụng hình ảnh bắt mắt
Ngoài việc sắp xếp thông tin khoa học, hợp lý, hình ảnh sử dụng để minh họa trong các mẫu profile công ty cũng nên chọn những hình ảnh sinh động, đẹp mắt.
Đối với các thông tin số liệu thống kê, nên dùng biểu đồ, đồ thị để minh họa, diễn giải sẽ giúp người đọc tiếp thu thông tin nhanh hơn.
Phân biệt profile công ty với profile cá nhân, brochure, catalogue
Một số yếu tố để phân biệt profile công ty với profile cá nhân, brochure, catalogue.
Phân biệt profile công ty với profile cá nhân
Profile công ty | Profile cá nhân | |
Công dụng | Giới thiệu tổng quan năng lực của công ty/doanh nghiệp | Giới thiệu năng lực cá nhân |
Đối tượng hướng đến | Khách hàng, đối tác | Các nhà tuyển dụng, khách hàng |
Nội dung thông tin | Quá trình ra đời, phát triển
Đội ngũ nhân sự Định hướng phát triển Thành tựu đạt được |
Thông tin cá nhân
Trình độ học vấn Kinh nghiệm làm việc Các kỹ năng chuyên môn,… |
Hình thức thiết kế | Chuyên nghiệp, sang trọng, bắt mắt, đồng bộ với bộ nhận diện của thương hiệu | Chuyên nghiệp, thể hiện được cá tính cá nhân, trình bày bắt mắt |
Định dạng | Thiết kế dạng cuốn và file điện tử | Thiết kế dạng cuốn và file điện tử |
Phân biệt profile công ty với brochure, catalogue
Profile công ty | Brochure | Catalogue | |
Công dụng | Giới thiệu tổng quan năng lực của công ty/doanh nghiệp | Giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc một sự kiện cụ thể | Giới thiệu thông tin chi tiết các mặt hàng, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp. |
Đối tượng hướng đến | Khách hàng, đối tác | Mọi đối tượng khách hàng | Mọi đối tượng khách hàng |
Nội dung thông tin | Quá trình ra đời, phát triển
Đội ngũ nhân sự Định hướng phát triển Thành tựu đạt được |
Thông tin, hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình sự kiện.
Thông tin liên hệ mua hàng, sử dụng dịch vụ |
Thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ
Hình ảnh sản phẩm/dịch vụ |
Hình thức thiết kế | Chuyên nghiệp, sang trọng, bắt mắt, đồng bộ với bộ nhận diện của thương hiệu | Màu sắc bắt mắt
Kích thước nhỏ gọn |
Kích thước đa dạng
Màu sắc đồng bộ với bộ nhận diện Hình minh họa sắc nét, đẹp mắt |
Định dạng | Thiết kế dạng cuốn và file điện tử | In ấn dạng tờ | Dạng cuốn và file điện tử |
Những nhận định sai lầm về profile công ty
Mặc dù có nhiều vai trò quan trọng, nhưng hiện nay vẫn còn nhiều công ty, doanh nghiệp có những nhận định khá sai lầm về tầm quan trọng của profile công ty, phổ biến nhất có thể kể ra như:
- Đã có website nên không cần profile công ty: Trên thực tế, không có nhiều khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp bạn để tìm và đọc thông tin. Do đó việc in profile công ty chứa những thông tin thật sự cần thiết, nổi bật vừa giúp khách hàng thuận tiện hơn khi cần tìm hiểu thông tin doanh nghiệp bạn, vừa tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.
- Công ty nhỏ nên in ấn profile là lãng phí ngân sách: Suy nghĩ công ty nhỏ và lãng phí khi in profile công ty xuất hiện ở khá nhiều công ty, doanh nghiệp đang hoạt động hiện nay. Tuy nhiên, xét về những lợi ích thực tế mà ấn phẩm này mang lại cho các hoạt động của doanh nghiệp thì khoản đầu tư này không hề lãng phí, ngược lại còn mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều các cơ hội tiềm năng.
- In profile công ty là phương thức truyền thông lạc hậu: Cũng có nhiều công ty cho rằng, hình thức in profile để giới thiệu công ty đến khách hàng là một hình thức truyền thông lỗi thời trước sự phát triển mạnh mẽ của internet hiện nay. Tuy nhiên, mỗi phương thức quảng bá đều có đối tượng khách hàng khác nhau, và profile công ty cũng có một tệp khách hàng riêng mà các hình thức truyền thông hiện đại không thể thay thế được.
- Cố nhồi nhét quá nhiều thứ vào profile công ty: Một số doanh nghiệp khi thiết kế, in ấn profile công ty thường cố gắng nhồi nhét thật nhiều thông tin vào ấn phẩm. Tuy nhiên điều này đôi khi không mang lại hiệu quả mà còn phản tác dụng, khiến người đọc không muốn đọc tiếp những nội dung khác vì quá dài dòng. Do vậy, chỉ nên chắt lọc, chọn ra những thông tin nổi bật nhất để đưa vào profile công ty.
Một số mẫu hồ sơ năng lực công ty có thiết kế đẹp mắt
Tham khảo một số mẫu profile đẹp, thiết kế bắt mắt ngay sau đây:
Đặt in profile (hồ sơ năng lực) công ty đẹp, chất lượng tại In Bao Bì Giấy Bảo Ngọc
Công ty In Bao Bì Giấy Bảo Ngọc là đơn vị in ấn phẩm văn phòng, ấn phẩm quảng cáo chất lượng với giá thành hợp lý. Các dịch vụ in ấn tại công ty chúng tôi được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sáng tạo, đảm bảo mang đến cho khách hàng những mẫu hồ sơ năng lực đẹp, ấn tượng.
- Công nghệ in ấn hiện đại giúp các mẫu profile công ty in ra có chất lượng tốt, màu sắc, thông tin hiển thị nổi bật, đẹp mắt.
- Giá thành in ấn profile công ty tại In Bảo Ngọc được tính theo giá gốc, rẻ hơn rất nhiều so với giá trung bình trên thị trường.
- Ngoài in profile công ty, In Bảo Ngọc còn cung cấp nhiều dịch vụ in ấn khác như: In catalogue, in brochure, in tờ rơi, in voucher, in card visit công ty,…
- Nhận in profile công ty với mọi số lượng ít, nhiều.
- Giảm giá cho các đơn hàng đặt in profile công ty số lượng lớn.
- Hỗ trợ giao hàng tận nơi cho khách khi in xong, freeship cho các quận trong nội thành TPHCM.
Khi đặt in profile tại công ty In Bảo Ngọc, khách hàng sẽ được thiết kế miễn phí mẫu sản phẩm, được chiết khấu giá với đơn hàng lớn, được giao hàng tận nơi. Liên hệ ngay với công ty chúng tôi khi có nhu cầu đặt in hồ sơ năng lực công ty chất lượng, giá tốt nhé.