Theo một nghiên cứu về hành vi mua hàng khách hàng đã chỉ ra rằng chi phí thu hút một khách hàng mới cao gấp 5 lần so với chi phí để duy trì một khách hàng cũ. Tuy nhiên, không ít chủ shop giày chưa thật sự quan tâm đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng mà chỉ chăm chăm vào doanh số và khiến khách hàng lần lượt quay lưng. Dưới đây chúng tôi xin liệt kê ra những sai lầm khiến các shop giày mất khách và cách khắc phục cho từng sai lầm đó.
Nhưng trước đó bạn cũng nên tham khảo 4 sai lầm khiến mất khách hàng mà shop thường mắc phải những kinh nghiệm mà chúng tôi tích lũy nhầm giúp các bạn tránh sai lầm cho chính mình khi kinh doanh.

Bán giá quá cao so với cửa hàng khác
Việc so sánh giá cả không phải là quá khó đối với các khách hàng, nhất là trong tình hình công nghệ bùng nổ như hiện nay. Chỉ cần một nhấp chuột khách hàng đã có thể biết được sản phẩm của bạn cao, thấp hay ngang với các cửa hàng so với các cửa hàng khác. Ngay cả khi khách hàng tới cửa hàng của bạn mua hàng thì họ cũng có thể so sánh giá cả với các cửa hàng qua bạn bè hoặc đi hỏi tại các cửa hàng khác. Nếu nghĩ rằng khách hàng không biết được giá gốc và muốn bán sản phẩm giá bao nhiêu cũng được nhưng điều đó chỉ khiến cửa hàng của bạn nhanh bị ế ẩm vì không có khách hàng nào quay lại sau lần mua đầu tiên.
Vì vậy, hãy quan sát thị trường và các đối thủ cạnh tranh để điều chỉnh mức giá của mình sao cho phù hợp, cân bằng với thị trường kết hợp với các chính sách khuyến mãi, chăm sóc khách hàng tốt thì mới khiến khách hàng hài lòng với đồng tiền họ đã bỏ ra.
Nếu như muốn giảm giá các mặt hàng của mình thì việc xem xét các khâu là điều bắt buộc, từ khâu giá thành sản phẩm cho tới in bao bì giá rẻ để giảm tối đa các khâu nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Sản phẩm bị lỗi
khách hàng nào lại muốn bỏ tiền ra chỉ để sở hữu một sản phẩm bị lỗi, mất thẩm mỹ hoặc không thể sử dụng được cả. Hãy thử tưởng tượng, nếu bạn bỏ 600 – 700 ngàn mua một đôi giày nhưng khi mua về, mở hộp đựng giày ra mới phát hiện ở gót chân bị rách một lỗ liệu bạn có thể nào vui vẻ hay không? Vì vậy, hãy cố gắng đặt mình vào vị trí của khách hàng để biết được cảm nhận của họ khi nhận được một sản phẩm bị lỗi. Tất nhiên, không phải sản phẩm bị lỗi nào cũng thuộc về trách nhiệm của người bán nhưng việc lắng nghe và xử lý phản hồi của khách hàng luôn là vấn đề bạn cần đặt lên hàng đầu. Ngược lại, nếu không xử lý dứt điểm sẽ chỉ khiến khách hàng “một đi không trở lại” với cửa hàng của bạn.
Bao bì sơ sài
Sau khi mua một sản phẩm giày dép nào đó khách hàng cần nhận được bao bì để đựng sản phẩm. Tuy nhiên, nếu mẫu in bao bì tphcm của bạn kém chất lượng, dễ rách và hình ảnh kém ấn tượng sẽ khiến khách hàng có cảm giác không được tôn trọng. Mặc dù, đây chỉ là một vấn đề nhỏ nhưng nếu không chú ý bạn cũng sẽ khiến khách hàng có cái nhìn kém thiện cảm đối với cửa hàng của mình.

Nhân viên thô lỗ
Phải nhìn nhận vào thực tế rằng không phải khách hàng nào cũng “dễ chịu” và không phải nhân viên bán hàng nào cũng có được thái độ phục vụ khách hàng chu đáo, lịch sự. Khi bạn là một người kinh doanh giày dép hay bất kỳ sản phẩm nào bạn cần phải tiếp nhận các phản hồi từ phía khách hàng về thái độ phục vụ của nhân viên. Nhưng nếu như bạn nhận được quá nhiều trường hợp khách hàng phàn nàn về nhân viên của bạn có thái độ thiếu tôn trọng, thô lỗ với khách hàng thì rất có thể phải thông báo với bạn rằng tỷ lệ họ quay trở lại với cửa hàng của bạn là gần như bằng 0. Vì đơn giản chẳng có ai đi mua hàng để chuốc lại sự bực bội, khó chịu và bị coi thường cả.
Vì vậy, nếu nhận được những lời phàn nàn bạn cần xem xét lại và chỉnh đốn nhân viên và nếu quá nghiêm trọng hãy cho thôi việc.
Thường thì việc nhân viên thô lỗ cũng có cách cải thiện bằng cách đào tạo cách cư sử việc làm này bạn phải tham khảo các cách kinh doanh của quán cà phê để học cách phục vụ chu đáo từ những quán ấy.
Có thể bạn quan tâm
Đừng hỏi vì sao vắng khách nếu bạn mắc 8 lỗi này
ContentsBán giá quá cao so với cửa hàng khácSản phẩm bị lỗiBao bì sơ sàiNhân
Th2
Bật mí kinh nghiệm kinh doanh yến sào khách đông nườm nượp
ContentsBán giá quá cao so với cửa hàng khácSản phẩm bị lỗiBao bì sơ sàiNhân
Th1
Những mặt hàng phụ tùng moto pkl phổ biến trên thị trường
ContentsBán giá quá cao so với cửa hàng khácSản phẩm bị lỗiBao bì sơ sàiNhân
Th6
Kinh doanh cây cảnh nhỏ như thế nào để thành công?
ContentsBán giá quá cao so với cửa hàng khácSản phẩm bị lỗiBao bì sơ sàiNhân
Th5