6 mẹo thu hút khách hàng khi kinh doanh mỹ phẩm

Xu hướng sử dụng mỹ phẩm hiện nay đang tăng cao, các đơn vị kinh doanh mỹ phẩm vì thế cũng trở nên đa dạng. Để bán được sản phẩm của mình thì các cửa hàng cần đưa ra những ý tưởng mới để tạo sự cạnh tranh và thu hút sự chí ý của khách hàng mới.

Bạn có thể giành được khách hàng cho mình bằng cách cung cấp các trải nghiệm tuyệt vời, những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn.

Có nhân viên tư vấn được đào tạo tốt

 

Khách hàng sẽ không hề hài lòng khi nhân viên tư vấn cho mình mà không nằm được những kiến thức về mỹ phẩm. Vì thế, nhân viên tư vấn khi sử dụng cần phải đào tạo cho họ những kiến thức cơ bản, đảm bảo họ có đủ kinh nghiệm, hiểu biết về những sản phẩm, thương hiệu mà cửa hàng cung cấp.

Có nhân viên tư vấn được đào tạo tốt

Khách hàng sẽ hài lòng hơn khi chọn mua một loại mỹ phẩm và nhận được sự tư vấn, chăm sóc từ nhân viên của cửa hàng. Điều này giúp họ hiểu hơn về sản phẩm và thảo mãn được những thắc mắc của mình. Có nhân viên tư vấn tốt chính là cách để tạo ấn tượng và tăng doanh thu.

Theo dõi thông tin khách hàng

 

Trong kinh doanh, để lấy lòng các khách hàng cũng như tư vấn sản phẩm cho họ thì bạn cần biết khách hàng của mình là ai, hiểu họ đang cần tư vấn gì cũng như các vấn đề mà họ đang gặp phải. Từ đó, phân loại khách hàng dựa trên độ tuổi, đặc điểm về làn da cũng như tâm lý mua hàng để từ đó có thể tư vấn được những loại mỹ phẩm thích hợp nhất.

kinh doanh my pham

Nếu cửa hàng mỹ phẩm của bạn có quy mô lớn một chút, tốt nhất bạn nên xin thông tin của khách hàng để tiện hỏi thăm về chất lượng sản phẩm, đồng thời luôn quan tâm đến các vị khách hàng của mình trong những dịp lễ tết hay sinh nhật. Ngoài ra, bạn nên thiết kế card visit hoặc in số điện thoại và các thông tin liên hệ trên vỏ hộp mỹ phẩm để khách hàng có thể ngay lập tức liên hệ nếu họ gặp vấn đề gì về sản phẩm hoặc có nhu cầu mua hàng tiếp. Từ đó, sẽ tạo được sự thiện cảm về cách chăm sóc khách hàng của bạn, nhằm đem đến khả năng mua hàng cao hơn ở những lần tiếp theo.

Tạo không gian trưng bày mỹ phẩm hấp dẫn

 

Lựa chọn dùng mỹ phẩm chính là để nâng cao sắc đẹp cho bản thân, vì thế, khách hàng cũng có những yêu cầu nhất định đối với sản phẩm, không chỉ là ở chất lượng mà còn là cách sắp xếp, trưng bày chúng trên các kệ.

Tạo không gian trưng bày mỹ phẩm hấp dẫn

Một cửa hàng mỹ phẩm thu hút khi chúng được sắp xếp, bố trí và tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng. Không chỉ cần quan tâm tới các kệ hàng mà còn phải có không gian cho khách hàng nghỉ ngơi, thảo luận về những vấn đề của mình. Nếu cửa hàng quá nhỏ, hãy tạo một khoảng đủ để khách hàng cảm thấy thoải mái nhất.

Tạo sự tương tác với khách hàng qua mạng internet

 

Khi công nghệ bùng nổ, khách hàng tìm kiếm thông tin về mỹ phẩm qua mạng internet ngày càng nhiều hơn. Đây chính là cách nhanh nhất để họ có được những thông tin cần thiết nhất về loại mỹ phẩm mình cần sử dụng. Vì thế, tạo nên thương hiệu trên hệ thống internet sẽ giúp cho việc thu hút khách hàng có hiệu quả hơn.

Tạo sự tương tác với khách hàng qua mạng internet

Viết bài đánh giá, quay video về sản phẩm, tạo trang web, mạng xã hội để quảng bá cho thương hiệu của mình chính là giải pháp kinh doanh hiệu quả trong thời đại như hiện nay. Đầu tư vào tiêu chí này, chính là cách để đánh dấu sự phát triển, tạo sự thu hút đối với khách hàng tiềm năng.

Thực hiện các chiến lược quảng cáo nổi bật

 

Hoạt động trong ngành công nghệ làm đẹp thì phải liên tực tạo ra các chiến lược độc đáo để thúc đẩy doanh thu và thu hút khách hàng mới. Đây chính là một yếu tố góp phần mang đến hiệu quả trong kinh doanh mỹ phẩm. Những chiến dịch quảng cáo với những ưu đãi hấp dẫn được thực hiện chính là cách để tạo nên lượng khách hàng lớn cho cửa hàng.

Thực hiện các chiến lược quảng cáo nổi bật

Sử dụng các phương tiện truyền thông truyền thống cũng như hiện đại chính là cách để thực hiện cho chiến lược này. Những hình thức quảng cáo bằng tờ rơi, bao bì giấy, hay các chương trình quảng cáo trên mạng xã hội cần được đầu tư với nội dung thể hiện mang tính thu hút cao.

Tặng phiếu voucher miễn phí hoặc giảm giá

 

voucher giam gia my pham

Bạn nên nhớ rằng, đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn đang hướng đến đó chính là phụ nữ, họ thường có xu hướng mua hàng giảm giá, giá rẻ hoặc tham gia các chương trình dự thưởng. Vì thế, bạn có thể đưa ra một số các chương trình bốc thăm trúng thưởng, tặng phiếu voucher có giá trị cho khách hàng may mắn hoặc mua 2 tặng 1.

Đối với cả khách hàng quen hoặc khách vãng lai, rất khó để họ biết bạn đang thực hiện chương trình giảm giá mà đến tham gì nếu không follow hoặc kết bạn trên MXH. Vì thế, bên cạnh việc khai thác triệt để tính kết nối của mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, Instagram thì cửa hàng bạn cũng nên in tờ rơi mỹ phẩm khuyến mãi số lượng lớn. Như vậy, không chỉ tăng khả năng  biết đến cửa hàng mà sản phẩm của bạn cũng được bán nhiều hơn.

>> Tại sao doanh nghiệp cần in voucher?

Đặt yếu tố chất lượng của sản phẩm lên hàng đầu

 

Chất lượng của sản phẩm luôn là thứ mà người kinh doanh mỹ phẩm cần đặt lên hàng đầu để có thể phục vụ và đáp ứng tốt nhất. Chỉ khi chất lượng sản phẩm tốt, mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng người kinh doanh mới có thể chiếm được lòng tin và sự ủng hộ của đông đảo người tiêu dùng dành cho các sản phẩm của mình kinh doanh. Sẽ không một khách hàng nào muốn bản thân bỏ tiền ra để mua phải những sản phẩm kém chất lượng. Người tiêu dùng thường có xu hướng bỏ thêm tiền để được sở hữu những sản phẩm chất lượng. Vì vậy mà vấn đề chất lượng của sản phẩm nên được người kinh doanh đặt lên hàng đầu. Vì đây là điều mà khách hàng đặt sự qua tâm lớn nhất.

kinh doanh my pham handmade

Biến khách hàng thành người quảng bá cho thương hiệu

 

Không phải ai khi mua hàng cũng dựa trên quyết định của mình, thông qua các ý kến từ bạn bè, đồng nghiệp để chọn lựa một loại mỹ phẩm là phổ biến hiện nay. Như khi bạn nhận tư vấn mua mỹ phẩm từ người bạn của mình, bạn không chỉ có được sản phẩm mù hợp mà còn biết luôn địa điểm bán với giá thành tốt nhất.

Từ đó có thể thấy được, khi cửa hàm làm tốt hoạt động của mình, tạo nên lượng khách hàng nhất định thì họ sẽ trở thành nhân viên tư vấn “miến phí” cho cửa hàng của bạn. Hiệu quả của truyền miệng góp phần tăng thêm doanh thu cho của hàng của bạn, thậm chí giới thiệu luôn những sự kiện, chương trình mới mà cửa hàng tổ chức.

Thực hiện các chương trình khuyến mãi

Liên tục nhập hàng mới

 

Dường như, người Việt luôn có tâm lý hướng đến cái mới, cái lạ vì thế việc lựa chọn để mua hộp mỹ phẩm cũng phải theo xu hướng này. Những sản phẩm gì mới lạ, mới xuất hiện trên thị trường thì rất được ưa chuộng, thậm chí rất nhiều nhãn hàng mỹ phẩm được PR rất tốt dẫn đến tạo được sức hút trên thị trường.

kinh doanh my pham 3

Thường thì khách rất ít thời gian để tự tìm hiểu một loại mỹ phẩm nào đó, họ cũng rất thích xem hoặc đọc những feedback của khách hàng về sản phẩm hay video hướng dẫn sử dụng. Do đó, bạn có thể livestream giới thiệu sản phẩm mà mình vừa mới nhập, đồng thời hướng dẫn cách sử dụng một cách cụ thể. Bên cạnh đó, việc tập trung khách hàng vào những dòng sản phẩm mới như thế này sẽ giúp bạn thu hút sự quan tâm của khách đến với cửa hàng nhiều hơn. Bạn nên chọn những sản phẩm có mẫu in hộp mỹ phẩm bên ngoài có thiết kế đẹp và bắt mắt sẽ dễ thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Quan tâm đến phản hồi của khách hàng

 

Dĩ nhiên, trong quá trình kinh doanh thì sự am hiểu về tâm lý khách hàng, những lời phản hồi của khách là một yếu tố khá là quan trọng. Dù là bán shop online hay là ở cửa hàng, bạn cũng nên lưu lại những thông tin của họ, rồi thỉnh thoảng hỏi thăm về công dụng của sản phẩm như thế nào, có tốt hay không, khách có hài lòng hay không. Nếu có, bạn có thể dùng những feedback nói tốt về sản phẩm để đăng lên fanpage, giúp kích thích mua hàng rất tốt.

Nếu khách phàn nàn, hãy tự tìm hiểu về nguyên do rồi giải quyết theo hướng tốt nhất cho cả hai bên,  trong trường hợp là do lỗi từ cửa hàng thì tốt nhất bạn nên giải quyết ngay lập tức bằng cách đổi hàng, hoàn trả tiền hoặc theo một cách thức nào đó, miễn sao họ cảm thấy hài lòng nhất. Còn nếu là lỗi ở cả đôi bên thì bạn nên cùng họ đưa ra những hướng giải quyết thuận lợi cho cả hai bên chứ không được chèn ép khách.

Có thể bạn quan tâm

5 MẸO TĂNG LIKE CHO FANPAGE CỬA HÀNG MỸ PHẨM VỚI CHI PHÍ 0 ĐỒNG

IN BAO BÌ MỸ PHẨM HANDMADE

Có thể bạn quan tâm

Tổng quan về thị trường in ấn Việt Nam

ContentsCó nhân viên tư vấn được đào tạo tốtTheo dõi thông tin khách hàngTạo không

Đừng hỏi vì sao vắng khách nếu bạn mắc 8 lỗi này

ContentsCó nhân viên tư vấn được đào tạo tốtTheo dõi thông tin khách hàngTạo không

Bật mí kinh nghiệm kinh doanh yến sào khách đông nườm nượp

ContentsCó nhân viên tư vấn được đào tạo tốtTheo dõi thông tin khách hàngTạo không

Lý do sữa được đóng gói trong hộp giấy chữ nhật và nước ngọt được đóng gói trong lon trụ hình tròn?

ContentsCó nhân viên tư vấn được đào tạo tốtTheo dõi thông tin khách hàngTạo không

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *