Một trong những cách thức để bạn nhận biết một sản phẩm bất kỳ chính là thông qua màu sắc của nó. Đối với các mẫu in bao bì cũng vậy, màu sắc cũng là một yếu tố để nhận biết thương hiệu, từ đó kích thích khả năng tiêu dùng của khách hàng.

Việc sản xuất các loại bao bì là quy trình không chỉ đòi hỏi sự phát triển của ngành in ấn mà nó còn phụ thuộc vào thị hiếu thẩm mỹ hay là xu hướng tiếp nhận của người tiêu dùng. Trước các quyết định mua một sản phẩm nào đó, khách hàng luôn có sự cân nhắc kỹ lưỡng cả về các thông tin thể hiện lẫn hình ảnh bên ngoài.
Màu sắc bao bì đại diện cho từng lĩnh vực chuyên biệt
Đối với từng sản phẩm trong các lĩnh vực khác nhau, việc thể hiện các hình ảnh cũng là một trong những phương thức quảng bá nhằm thu hút khách hàng của đơn vị sản xuất. Trong từng lĩnh vực, người tiêu dùng có cách nhìn nhận, đánh giá chất lượng sản phẩm hoặc nhận diện các sản phẩm dựa vào màu sắc thiết kế trên bao bì như thế nào.
Màu sắc trong các loại hàng hóa như bao bì thực phẩm thì ưu tiên các gam màu nổi bật như vàng, đỏ hay các tông màu nóng khác để lôi cuốn thị giác của người dùng. Hiện nay, các nhãn hàng thực phẩm hay các mẫu túi giấy, hộp giấy thức ăn nhanh đều lựa chọn các màu sắc như vậy để trông hấp dẫn để trông ngon hơn, kích thích vị giác hơn.

Đối với hộp giấy đựng mỹ phẩm thì họ xác định màu sắc dựa trên tâm lý tiêu dùng của đa số nữ giới. Phái đẹp thường có xu hướng yêu thích các gam màu nhẹ vì thế màu hồng phấn, màu tím là chọn lựa số 1 đối với các thương hiệu mỹ phẩm hiện nay. Điều này tạo ra các sản phẩm có tính chất lôi cuốn, quyến rũ dễ tác động đến tâm lý mua hàng của các chị em phụ nữ.
Riêng ngành y tế lại là màu xanh, trắng, vàng nhằm tăng tính chất tin cậy hơn. Với các loại bao bì cho phái nam thì các gam màu lạnh như đen, xanh thường rất được các quý ông yêu thích
Lựa chọn màu sắc như thế nào cho phù hợp?
Màu sắc là yếu tố chính để bạn thể hiện hình ảnh một cách sáng tạo nhất, đồng thời nó cũng nói thể hiện đặc trưng cho mỗi thương hiệu. Khi nhắc đến vỏ bao bì nước giải khát thì ta nghĩ ngay đến dòng sản phẩm Coca Cola bởi họ luôn có sự đầu tư vào lĩnh vực bao bì với hình thức độc đáo, khó có thể bị đánh bại bởi một thương hiệu nào khác.

Bao bì thể hiện đặc trưng doanh nghiệp nên bạn sử dụng màu sắc logo là màu đại diện cho bao bì chính là việc tạo ra sự đồng nhất, giúp khách hàng dễ ghi nhớ hơn. Vì vậy, các nhà thiết kế cần biết sắp xếp các hình ảnh một cách sáng tạo, thiết kế bố cục hài hòa cân đối để liên kết các yếu tố giúp định hình sản phẩm bao bì chất lượng một cách chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn.
Có thể bạn quan tâm
In Thẻ Tích Điểm, Phiếu Tích Điểm Thành Viên Chuyên Nghiệp
Thẻ tích điểm được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhằm thúc đẩy hoạt động kinh
Th3
Đặt In Photobook Theo Yêu Cầu Giá Rẻ Số Lượng Ít Cũng Nhận
Photobook được biết đến là những cuốn album lưu giữ những kỷ niệm đáng giá
Th3
In Hộp Giấy Kraft Có Quai Xách Mọi Số Lượng, Miễn Phí Thiết Kế
Hộp giấy Kraft có quai xách được nhiều doanh nghiệp đặt in với số lượng
Th3
In Túi Giấy Đựng Bánh Bao Chất Lượng, Giá Cạnh Tranh
Rất nhiều các cửa hàng, cơ sở kinh sản xuất, kinh doanh bánh bao trên
Th3