Lựa chọn màu sắc khi in nhãn hàng hóa

Màu sắc luôn là yếu tố đặc biệt trong ngành công nghiệp in ấn từ in túi giấy, in hộp giấy, in brochure,…cho đến in decal tem nhãn sản phẩm đều càn chú ý tới màu sắc.

Vai trò của màu sắc trong in ấn

Trong ngành công nghiệp in ấn nói chung, in bao bì giấy đựng sản phẩm nói riêng màu sắc luôn giữ vị trí quan trọng trong quá trình thiết kế và in ấn. Mỗi màu sắc sẽ mang một ý nghĩa riêng ví dụ như màu đỏ thì để thể hiện sự nhiệt huyết, cảm xúc và tình yêu; màu trắng thì thể hiện sự giản dị, tinh khiết; màu đen thì tạo sự bí ẩn huyền bí, sang trọng;….

In tem nhãn hàng hóa
In tem nhãn hàng hóa

 

Yếu tố màu sắc có sự tác động tới cảm nhận của con người và trong kinh doanh mỗi lĩnh vực sẽ có những màu sắc đặc trưng riêng để tạo nên giá trị cho sản phẩm. Màu xanh dương sẽ được sử dụng cho lĩnh vực dược phẩm vì nó tạo cảm giác nhẹ nhàng, an toàn. Đối với thực phẩm thì sử dụng màu sắc tươi sáng để kích thích thị giác,…

Ứng dụng màu sắc trong thiết kế in nhãn hàng hóa

Tem bảo hành sản phẩm, nhãn hàng hóa ngoài chức năng thông tin, thể hiện sản phẩm thì còn là công cụ để quảng bá thương hiệu, vì vậy màu sắc là yếu tố quan trọng khi in nhãn giấy hàng hóa. Một số ví dụ như:

In decal nhãn hàng hóa
In decal nhãn hàng hóa

 

In nhãn hàng hóa cho bao bì cho sản phẩm phục vụ ăn uống, thì màu sắc trông phải thật ngon lành hấp dẫn. Chính vì vậy việc sử dụng màu sắc mô phỏng từ tự nhiên sẽ gợi sự tưởng tượng từ phía người sử dụng, bởi tông màu này kích thích thị giác tạo cảm giác hấp dẫn, ngon miệng.

Trong thiết kế in nhãn mác cho những sản phẩm ngành y tế sự đơn giản về màu sắc sẽ là yếu tố được chú trọng. Các tông màu hay được sử dụng như: xanh, lơ, đỏ, vàng… sẽ tạo một cảm giác an toàn, tin cậy. Tránh sử dụng nhiều màu lòe loẹt, rực rỡ, tạo sự tương phản mạnh.

In nhãn dán sản phẩm cho ngành thể thao thì ngược lại. Những màu thường được sử dụng như: tím, vàng, đỏ, đen, xanh… nhiều khi là những màu đối lập, rực rỡ, tạo sự tương phản mạnh mẽ. Những màu trên như khẳng định sự tự tin, mạnh mẽ, táo bạo – những tính chất được coi trọng hàng đầu trong thi đấu…

In nhãn hàng hóa
In nhãn hàng hóa

 

Có thể thấy được màu sắc là yếu tố có ảnh hưởng tới giá trị, khả năng tiêu thụ của sản phẩm, và cần lựa chọn màu sắc phù hợp với từng lĩnh vực sản phẩm. Nếu như bạn sử dụng màu xanh dương cho một sản phẩm là thực phẩm thì khả năng tiêu thụ của nó dường như là rất ít. Màu xanh dương còn được biết đến là màu giảm mong muốn thèm ăn nên ít khi được dùng cho in decal tem nhãn hàng hóa thực phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.