Đối với những công ty hoạt động trong lĩnh vực thời trang, việc sở hữu một bộ catalogue chất, độc đáo và khác biệt sẽ giúp công ty đó ghi điểm và để lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng, người tiêu dùng. Tuy nhiên, vấn đề cần đặt ra đó chính là làm thế nào để có thể sở hữu được một bộ catalogue ấn tượng. Điều này sẽ được làm rõ trong bài chia sẻ về kinh nghiệm khi thiết kế catalogue thời trang dưới đây.
Kinh nghiệm thiết kế catalogue thời trang
Trong các lĩnh vực hiện nay thì có lẽ thời trang chính là lĩnh vực có tính thẩm mỹ và nghệ thuật tương đối cao. Thời trang là lĩnh vực kinh doanh mang tính chất nghệ thuật và thẩm mỹ rất cao. Dù bạn có giữ vị trí nào trong công ty, hay bạn chỉ là một người khách hàng thì yếu tố sáng tạo và phá cách cũng là điều được ưu tiên đầu tiên. Chính vì thế, khi thiết kế catalogue cho một công ty làm về lĩnh vực thời trang, làm đẹp, thì bạn có thể áp dụng những kinh nghiệm dưới đây để có thể sở hữu được bộ catalogue như mình mong muốn mà vẫn đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của một công ty thời trang.
Hầu hết những ai làm trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp thì họ đã sở hữu chất nghệ thuật trong người cùng với cùng với một nhu cầu thẩm mỹ tương đối cao. Chính vì vậy mà khi thiết kế catalogue cho những công ty này, bạn sẽ phải đầu tư khá nhiều về thời gian cũng như trí sáng tạo của mình vào sản phẩm. Nếu như bạn chỉ làm qua loa, đại khái và không trau chuốt sản phẩm mình làm ra, có lẽ, khách hàng sẽ khó lòng chấp nhận chúng.
Theo quan điểm cũng như kinh nghiệm của nhiều người, khi thiết kế catalogue thời trang, thì bạn không nên bó buộc nó vào bất kỳ khuôn khổ nào cả. Tốt nhất là cứ sáng tạo theo ý riêng của mình, sáng tạo một cách không giống ai và không căn cứ vào cơ sở nào hết. Khi thiết kế, in catalogue thời trang bạn nên chú ý rất nhiều đến bố cục cũng như màu sắc của catalogue. Bạn cứ sáng tạo, cứ chấm phá, chứ vẽ vời những gì tùy ý, tự do vẽ nên ý tưởng thiết kế của mình, đừng bó buộc theo logic thông thường, đừng bắt buộc làm theo những yếu tố truyền thống làm sao để sản phẩm của mình có thể toát lên vẻ nghệ thuật khác thường nhưng vẫn phù hợp với ngành thời trang.
Khi thiết kế catalogue bạn cũng có thể sử dụng cả hình ảnh của người mẫu, người đại diện của nhãn hàng thời trang của mình, bạn không nên bó buộc, rập khuôn vào những mẫu đã có sẵn. Những dòng chữ, những hình ảnh có trong catalogue bạn tùy ý đặt chúng ở vị trí nào, miễn là nó đặc biệt, hợp thời trang và độc đáo, cá tính, không đụng hàng ai là được. Mới khi nhìn, có thể bạn sẽ nghĩ rằng để thiết kế ra được bộ catalogue này, thì nó cũng tương đối đơn giản đấy. Tuy nhiên, khi bắt tay vào làm việc thì nó mới lộ ra nhiều vấn đề mà bạn không thể lường trước được.
Yếu tố màu sắc khi thiết kế catalogue cũng cần phải được trú trọng. trong lĩnh vực thời trang, bạn cần phải lựa chọn những màu sắc thực sự nổi bật và thực sự ấn tượng, nó phải làm cho người nhìn thấy ghi nhớ ngay lần nhìn đầu tiên, nhưng nó cũng phải hài hòa với sản phẩm mà bạn cung cấp. Khi thiết kế catalogue thời trang, người ta thường sử dụng những tone màu tươi sáng, tràn đầy sức sống như hồng, tím, xanh, đỏ, vàng,…để chúng trở nên nổi bật hơn. Tuy nhiên, lại có nhiều người thích sử dụng tone đen, trắng với những bố cục đơn giản và có thể pha trộn với những màu khác một cách hài hòa, điều này có thể sẽ làm nổi bật được sản phẩm mà họ cung cấp ra ngoài thị trường.
Trên thị trường các loại catalogue và các mẫu in túi giấy cho ngành thời trang hiện nay, người ta đã sáng tạo nên một loại catalogue mới sử dụng hình ảnh sản phẩm để làm nền cho catalogue. Tuy nhiên, cách này sẽ khiến cho catalogue mà bạn tạo ra sẽ không được đẹp, bởi người thiết kế chủ yếu chỉ tập trung đến hình ảnh của sản phẩm để PR cho sản phẩm, cho giá cả hay chất liệu,… điều này sẽ làm cho catalogue mất đi sự tinh tế cùng vốn thẩm mỹ của nó. Và nó sẽ khiến cho catalogue trở thành một tờ rơi quảng cáo không hơn không kém, và người độc sẽ cảm thấy vô cùng nhàm chán.
Chính vì thế, để thiết kế catalogue thời trang chuẩn nhất, đẹp nhất và độc đáo nhất, bạn đừng chỉ nên thiết kế tập trung vào sản phẩm, mà bạn có thể kết hợp thêm hình ảnh của người mẫu ảnh để lôi kéo và tăng sự hấp dẫn cho người đọc. Bởi hầu hết, khách hàng thường nhìn vào sản phẩm mà người mẫu sử dụng, họ sẽ dễ dàng bị thuyết phục hơn và muốn mua nhiều hơn.
Lưu ý khi thiết kế catalogue thời trang
Mặc dù bạn đã thiết kế catalogue thời trang đẹp rồi, tuy nhiên, khi bạn in ấn ra thì nó lại là một chuyện khác. Bởi hầu hết, những catalogue nằm trong lĩnh vực này đều được thiết kế với màu sắc sặc sỡ khác nhau, không những thế nó lại được chỉnh sửa, thêm một số hiệu ứng nhằm tăng thêm vẻ đẹp của catalogue, chính vì thế mà rất có thể khi in catalogue ra, nó sẽ có màu sắc không rõ nét như những hình ảnh mà bạn đã thất trên máy tính.
Có thể bạn quan tâm
Đừng hỏi vì sao vắng khách nếu bạn mắc 8 lỗi này
Làm gì khi cửa hàng vắng khách? Bạn có biết rằng, kinh doanh là một
Th2
Bật mí kinh nghiệm kinh doanh yến sào khách đông nườm nượp
Mặc dù, có giá thành khá cao nhưng yến sào vẫn là một mặt hàng
Th1
Những mặt hàng phụ tùng moto pkl phổ biến trên thị trường
Những năm trở lại đây, thị trường xe máy bắt đầu xuất hiện phong trào
Th6
Kinh doanh cây cảnh nhỏ như thế nào để thành công?
Kinh doanh cây cảnh nhỏ là một ngành kinh doanh được rất nhiều người lựa
Th5