Nắm vững 5 điều này bạn sẽ thành công trong kinh doanh giày dép

Kinh doanh, bao gồm cả kinh doanh giày dép chưa bao giờ là đơn giản. Nếu trước đây, một người bán vạn người mua thì ngày nay người mua đông nhưng kẻ bán cũng nhiều và dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt giữa nhiều thương hiệu. Một trong những yếu tố quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh giày dép đó chính là chọn đúng sản phẩm, nắm bắt được tâm lý khách hàng và biết cách thực hiện các chương trình truyền thông, quảng bá hiệu quả.

Để hiểu sâu hơn về vấn đề này hãy cùng tìm hiểu 5 lời khuyên dành riêng cho lĩnh vực kinh doanh giày dép được chúng tôi ghi lại từ những người đã có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này.

thành công khi kinh doanh giày
thành công khi kinh doanh giày

Tìm hiểu xu hướng thị trường

Có rất nhiều người ngay từ lúc mới bắt đầu kinh doanh giày dép đã vội thuê mặt bằng và lấy hàng số lượng lớn mà bỏ qua bước tìm hiểu các xu hướng giày dép đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Từ đó, dẫn đến tình trạng cửa hàng của bạn giống như một kho chứa hàng tồn của các nhà bán sỉ giày dép và có thể trong đó chỉ có những sản phẩm đã lỗi mốt.

Vì vậy, trước khi quyết định kinh doanh giày dép hãy cố gắng tìm hiểu thị trường, thị hiếu thời trang của từng độ tuổi, giới tính thông qua các trang web có uy tín để biết được những sản phẩm nào đang hot và được nhiều người ưa chuộng. Sau đó, rồi mới quyết định lấy một số lượng hàng vừa phải để bán tại shop đó chính một trong bí quyết thành công khi muốn khởi nghiệp bằng ngành giày.

kinh doanh giày dép
kinh doanh giày dép

Hiểu rõ sản phẩm đang kinh doanh

Bất cứ khi kinh doanh mặt hàng nào, kể cả giày dép cũng vậy, khi kinh doanh cần nắm rõ được những thông tin quan trọng của sản phẩm như xuất xứ, thương hiệu, cách phân biệt hàng thật, hàng giả, xu hướng thời trang hiện tại của sản phẩm đó… Ngoài ra, nếu bạn kinh doanh hàng VNXK thì cần phải phân biệt được hàng VNXK và hàng made in Vietnam cũng như biết được cách phân biệt hàng giả, hàng nhái để tư vấn và tạo niềm tin cho khách hàng.

Đặc biệt, nếu bạn muốn kinh doanh loại giày dép athletic, cần kiểm tra kỹ càng về loại giày dép mà bạn nhập về vì chỉ cần một lần bán phải hàng giả cho khách hàng sẽ khiến uy tín và việc kinh doanh của bạn bị ảnh hưởng rất nhiều.

Ngoài hiểu rõ mặt hàng thì bạn cũng cần nắm thêm những điều để giữ chân khách hàng thật tốt. Trong bài viết bí quyết nhỏ để giữ chân khách hàng của inbaobigiay.vn đã có nhắc đến.

Tìm nguồn hàng uy tín, ổn định

Việc tìm một nhà phân phối uy tín sẽ giúp cho bạn tìm được những sản phẩm chất lượng tốt với mức giá hợp lý nhất. Tuy nhiên, để giúp bạn chủ động động và đảm bảo được nguồn hàng luôn được cung cấp đều đặn, tránh quá tải bạn, bạn nên tìm cho mình 2 – 3 nhà phân phối uy tín.

kinh doanh giày dép phải làm sao ?
kinh doanh giày dép phải làm sao ?

Địa điểm bán hàng

Việc tìm một địa điểm để làm cửa hàng giày dép quả thực không quá khó nhưng nếu lựa chọn địa điểm không phù hợp, hơi vắng khách một chút cũng có thể khiến việc kinh doanh của bạn gặp nhiều khó khăn. Tốt nhất khi tìm địa điểm để kinh doanh giày dép bạn nên tìm các vị trí ở các khu vực tập trung nơi buôn bán, các chợ trung tâm hoặc nếu có điều kiện hơn bạn có thể lựa chọn các vị trí tại các trung tâm siêu thị, khu mua sắm. Tuy nhiên, cần cân nhắc kỹ càng vì những vị trí càng đông người, dễ thu hút khách hàng sẽ có mức giá càng cao.

Bên cạnh tìm được địa điểm phù hợp, cần trang trí shop giày dép một cách ấn tượng, đẹp mắt, tránh các chi tiết quá rườm rà và bố trí khoa học, ngăn nắp để tiện cho việc tìm kiếm sản phẩm, loại hàng được nhanh chóng, thuận tiện.

Tiếp thị và quảng cáo

Thời đại công nghệ phát triển, việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn với sự hỗ trợ từ các phương tiện quảng cáo online, qua các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, việc kinh doanh của bạn dễ dàng hơn đồng nghĩa với việc người khác cũng sẽ làm được giống như vậy và khiến cho việc kinh doanh ngày càng cạnh tranh mạnh mẽ hơn.

Vì vậy, bên cạnh tận dụng các trang web, forum, diễn đàn như Facebook, Zalo, Sendo, Lazada, Hotdeal… để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, bạn cũng có thể quảng bá cho cửa hàng bằng cách phát tờ rơi, các voucher ưu đãi, giảm giá cho các chương trình khuyến mãi. Ngoài ra, bạn cũng có thể thu hút khách hàng và quảng bá thương hiệu bằng cách tặng kèm sản phẩm khi mua nhiều, tặng phiếu tích lũy điểm khi mua hàng tại shop, thiết kế,in ấn túi giấy đựng sản phẩm đẹp mắt có in thông tin cửa hàng, giao hàng tận nơi… cũng là những cách tạo sự khác biệt và gây điểm cộng với khách hàng hiệu quả.

Hi vọng với những lời khuyên trên đây của inbaobigiay.vn sẽ hữu ích cho bạn trong việc kinh doanh giày dép để ngày càng phát triển, mở rộng quy mô hơn. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *