Kinh doanh quán cà phê- khó mà dễ

Cà phê không chỉ là là thức uống ưa thích của cánh mày râu mà nhiều chị em phụ nữ cũng cực kỳ mê mẩn. Thế nhưng, khi mà bất chợt có ý định mở một quán cà phê để kinh doanh thì chúng lại khiến bạn lo lắng vì kinh doanh cà phê không hề đơn giản. Ngoài việc phải chuẩn bị về vốn, mặt bằng kinh doanh cũng như một số các kinh nghiệm trong lĩnh vực thức uống thì bạn cũng cần phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để có thể xử lý tốt mọi rắc rối có thể nảy sinh. Thực chất, khởi nghiệp bằng cách mở quán cà phê không khó như bạn nghĩ, vì sao vậy, hãy nắm rõ những gợi ý dưới đây để biết nên bắt đầu từ đâu nhé!

Có kỹ năng pha chế độ uống

Chắc chắn rồi, hương vị cà phê là yếu tố quyết định khách hàng sẽ “rời bỏ” hay là “ở lại” bên bạn mãi mãi. Cho dù thực khách có thể có nhiều mối quan tâm hơn là việc cà phê ngon hay dở song hãy biết rằng, nếu đồ uống của bạn quá tệ thì hẳn sẽ chẳng có ai “bén mảng” đến chỗ bạn thêm một lần nào nữa.

Hãy bỏ chút thời gian để tìm tòi những hương vị cà phê truyền thống, ngoài ra thì bạn cũng nên da đạng mùi vị cà phê như là cà phê sữa, cà phê chồn hay cà phê Sài Gòn.

kỹ năng pha chế

Một lưu ý nữa là, điểm nhấn ở của hàng của bạn khiến người khác nhớ mãi là cà phê, nhưng hãy phong phú về đồ uống một chút nhé, thí dụ như trà sữa, nước giải khát hay nước ép trái cây các loại. Đôi khi, một vài vị khách của bạn như là phụ nữ, trẻ em họ sẽ không thích uống cà phê mà hay có thói quen gọi nước ép hoặc là sữa nóng.

Một mức vốn nho nhỏ

Dù bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực nào đi chăng nữa thì hãy phòng bị một số vốn, có thể không quá nhiều nhưng đảm bảo rằng chúng có thể chi trả để bạn có thể khởi nghiệm cà phê ngay bây giờ. Ngoài việc cân nhắc đến một số các yếu tố cần thiết như mặt bằng, nguyên liệu cũng như trang trí không gian nội thất thì hãy phòng trừ một khoản nhỏ để nếu khi gặp bất cứ một rắc rối nào, bạn cũng tự tin mà giải quyết chúng một cách trọn vẹn nhất.

vốn kinh doanh cà phê

Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước

Bạn có thể khởi đầu bằng những đam mê, hứng thú song việc trang bị những kiến thức cũng như “dắt túi” những kinh nghiệm xương máu chắc sẽ là chìa khóa để bạn có thể giải quyết tất cả những vấn đề trong suốt quá trình kinh doanh như là đào tạo nhân viên, phục vụ những khách hàng khó tính hay điều phối vốn như thế nào cho hợp ý nhất.

Nghiên cứu thị trường

Việc tìm hiểu về xu hướng phát triển của thị trường kinh doanh cà phê sẽ giúp bạn đưa ra được những ý tưởng cực kỳ hay ho. Điều này không chỉ là gợi ý để bạn tìm kiếm được mặt bằng tốt, xu hướng hay sở thích uống cà phê của giới trẻ mà còn những ưu, nhược điểm mà các quán cà phê hiện nay đang mắc phải là gì. Từ đó, bạn có thể dễ dàng tạo ra những điểm mạnh cũng như sự khác biết cho riêng mình, bạn có thể bổ sung vào menu những món ăn nhẹ, thực loại nước uống mà chỗ khác không khó để tạo điểm nhấn.

Thiết kế bao bì đựng cà phê độc quyền

Quan tâm đến khách hàng cũ

Để việc kinh doanh thuận lợi thì việc ra đi hay ở lại của những khách hàng cũ chính là điểm mấu cốt, là điều quan trọng nhất mà bạn không thể bỏ quên.

Một thực tế cho thấy rằng, khách hàng không chỉ đến 1 lần mà còn đến nhiều lần hơn nữa nếu họ cảm thấy thích thú với vị ngon của cà phê, sự phục vụ nhiệt tình của nhân viên hay cả giá thành hợp lý. Như vậy, đối với nhóm khách hàng này thì bạn có thể dễ dàng tiếp cận hơn, chỉ cần 1/5 chi phí so với việc phải thu hút những khách hàng mới.

Một trong những chiến dịch thu hút khách hàng cũ đó chính là tặng các thẻ VIP, các phiếu quà tặng, brochure quà tặng có giá trị hoặc khuyến mãi,vv…Từ đó, kích thích họ thường xuyên đến cửa hàng và trở thành những khách hàng trung thành nhất. Việc đảm bảo nguồn khách hàng ổn định chính là chìa khóa vàng để marketing một cách hiệu quả nhất, không chỉ có nguồn thu hằng tháng mà còn giúp lôi kéo nhiều khách hàng hơn.

khuyến mãi quán cafe

Chương trình dành cho khách hàng thân thiết

Đối với nhóm khách hàng đặc biệt này, bạn có thể tặng họ những món quà hoặc thẻ tích điểm, cứ mỗi lần đến cửa hàng là sẽ thêm điểm cộng, đến một thời điểm nào đó thì sẽ nhận được những phần quà may mắn của cửa hàng như là phiếu giảm giá trong vòng 1 năm hoặc những phần quà có giá trị khác.

Một chiến dịch marketing, các khách hàng của bạn sẽ cảm thấy hài lòng vì luôn có cảm giác được chăm sóc một cách chuyên nghiệp nhất.

cười với khách hàng

Hãy nở nụ cười

Khách hàng sẽ cảm thấy vô cùng thú vị khi vừa có thể nhâm nhi những tách cà phê nóng hổi vừa có một không gian vô cùng thân thiện, ấm áp ngay tại cửa hàng của bạn. Hãy thử tượng tưởng, nếu một ngày đẹp trời nào đó bạn rất có nhã ý mời lũ bạn bè đến thưởng thức cà phê, trò chuyện tâm sự mà lại chỉ nhận được những cái nhìn khó chịu, khuôn măt lúc nào cũng ủ rủ thì hẳn họ sẽ chẳng dám đến vào những lần tiếp theo cả.

trò chuyện với khách hàng

Thường xuyên tương tác với khách hàng

Bạn có thể yêu cầu giữ sđt, ngày sinh hoặc những mong muốn của khách hàng để đến những dip sinh nhật, lễ tết sẽ gởi đến họ những lời chúc mừng ý nghĩa nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên xây dựng những fanpage để thường xuyên trao đổi, liên lạc với khách hàng bằng những status về những câu chuyện, bài viết mà họ thích thú để họ luôn nhớ đến bạn. Tuy nhiên, đừng quá lỗ liễu hoặc đăng những status cá nhân vì điều đó chỉ khiến họ cảm thấy nhàm chán, mệt mỏi hơn mà thôi.

Thiết kế bao bì đựng cà phê độc quyền

Hãy “chiều lòng” giới trẻ bằng cách thiết kế riêng một mẫu bao bì độc quyền có in logo của cửa hàng để giúp các khách hàng ghi nhớ tốt hơn thương hiệu của bạn. Việc in ấn bao bì độc quyền cũng được xem là một trong những chiến lược kinh doanh hoàn hảo, bởi đó không chỉ cho thấy bạn chú trọng vào chất lượng cà phê  như thế nào mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp của chính bạn.

Nếu bạn đã nung nấu ý chí làm chủ một cửa hàng cà phê thì còn chần chờ gì mà không thực hiện ngay những điều mà tôi vừa chia sẻ thôi nào.

Xem thêm chủ đề kinh doanh khác

5 MẸO TĂNG LIKE CHO FANPAGE CỬA HÀNG MỸ PHẨM VỚI CHI PHÍ 0 ĐỒNG

5 BÍ QUYẾT THU HÚT KHÁCH HÀNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG HIỂU ĐÚNG

Có thể bạn quan tâm

Đừng hỏi vì sao vắng khách nếu bạn mắc 8 lỗi này

ContentsCó kỹ năng pha chế độ uốngMột mức vốn nho nhỏHọc hỏi kinh nghiệm từ

Bật mí kinh nghiệm kinh doanh yến sào khách đông nườm nượp

ContentsCó kỹ năng pha chế độ uốngMột mức vốn nho nhỏHọc hỏi kinh nghiệm từ

Những mặt hàng phụ tùng moto pkl phổ biến trên thị trường

ContentsCó kỹ năng pha chế độ uốngMột mức vốn nho nhỏHọc hỏi kinh nghiệm từ

Kinh doanh cây cảnh nhỏ như thế nào để thành công?

ContentsCó kỹ năng pha chế độ uốngMột mức vốn nho nhỏHọc hỏi kinh nghiệm từ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *