Với bất kỳ một cửa hàng, chủ shop nào cũng lắc đầu ngao ngán với những vị khách khó tính, họ luôn đưa ra những yêu cầu khó khăn khiến các nhân viên phải khổ sở đủ đường. Vậy, để “đối phó” với những vị khách như thế này thì bạn phải “sài chiêu” gì để có thể đánh gục họ được ngay lập tức, hãy cũng chúng tôi điểm qua một số mẹo nhỏ để bạn áp dụng ngay từ bây giờ nhé!
Chinh phục khách hàng như thế nào là cả một nghệ thuật, không chỉ đòi hỏi sự kiên nhẫn mà người bán hàng cần phải nắm rõ các xu hướng phát triển tâm lý của khách hàng, từ đó cho họ thấy rằng giải pháp mà bạn đưa ra chính là sự lựa chọn tốt nhất. Không chỉ là chủ shop thời trang, ngay cả nhân viên cũng cần phải am hiểu về sản phẩm, có môt sự hiểu biết về mong muốn khách hàng cũng như có một cái miệng “dẻo dai” để chinh phục họ mua hàng của bạn.
Khách hàng khó tính chia ra thành những nhóm nào?
Bạn không thể cứ áp dụng mãi một công thức cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau được, bởi mỗi nhóm đều có những đặc thù khác nhau, sở thích của họ cũng khác nhau. Ở đây, khách hàng khó tính là những người thường tỏ ra khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm nào, vì họ sợ sản phẩm không tốt, họ muốn tìm kiếm những sản phẩm tốt hơn, hơn nữa họ lại muốn mua với giá cả tốt nhất.
Để biết cách chinh phục khách hàng, tốt nhất bạn nên phân biệt các khách hàng trong nhóm đối tượng này, dưới đây là những khách hàng bạn có thể gặp thường xuyên:
- Đối tượng khách hàng cấp cao, tức là họ có kinh tế khá giả vì thế nên hay có sự “đòi hỏi”, yêu cầu những thứ tốt nhất, nhưng giá cả vẫn hợp lý
- Các khách hàng tỏ vẻ “bất hợp tác” nhất, dù cho bạn cố giải thích như thế nào thì họ vẫn không chịu nhận rằng đó là đúng
- Khách hàng kiêu căng, họ luôn cho rằng các nhân viên không cùng đẳng cấp, vì thế hay có xu hướng gọi người cấp cao hơn, tức là ở mức quản lý hoặc chủ cửa tiệm.
Trong từng trường hơp, bạn nên biết bí quyết chinh phục khách hàng riêng biệt, làm thế nào để có thể xử lý trọn vẹn những đòi hỏi, yêu cầu quá đáng hoặc cố gắng thuyết phục họ mua hàng mà vẫn có thể làm hài lòng vị khách của mình.
>>> Chủ đề được xem nhiều nhất 4 THAY ĐỔI GIÚP TĂNG DOANH SỐ KHI BÁN HÀNG QUA FACEBOOK
Đưa ra sự lựa chọn tốt nhất
Dù khách hàng khó tính tới mức nào, thế nhưng nếu bạn mang đến cho họ sản phẩm tuyệt vời nhất thì hẳn sẽ chẳng có ai có thể phàn nàn bạn một lời nào cả. Không những thế, nếu bạn thể hiện rằng mình rất am hiểu về sản phẩm, biết phân tích tâm lý khách hàng thì chắc chắc, họ chẳng thể nào mà khó chịu thêm một chút gì nữa mà ngay lập tức mua hàng ngay.
Hãy luôn nở nụ cười trên môi
Nếu khách hàng không lựa chọn được sản phẩm nào ưng ý, vẫn hãy luôn gởi đến họ những nụ cười thân thiện nhất để họ luôn cảm thấy rằng, bạn thật sự chuyên nghiệp đến nhường nào. Như thế, chắc chắn nếu có dịp họ sẽ ghé lại cửa hàng của bạn trong những lần sau chỉ vì họ thật là tuyệt vời.
Cho họ thấy bạn thật sự chuyên nghiệp
Bạn không chỉ là một người bán hàng, hãy cho thấy rằng bạn hội tụ đầy đủ những yếu tố như khả năng phân tích, lý giải bằng ngôn ngữ, bằng cử chỉ cũng như nhưng kinh nghiệm của bản thân để nói chuyện với khách hàng, khi đó họ sẽ cảm thấy rằng bạn thật đáng tin cậy.
Xác định khách hàng đang gặp vấn đề gì
Nếu khách hàng khó chịu, hãy thử xem đó có phải là một trong những trường hợp như vừa nêu trên hay là không, sau khi đã có câu trả lời cho mình thì nên chia sẻ, từ đó giúp họ loại bỏ những vướng mắc đó. Như vậy, nếu giải quyết thỏa mãn được những khuất mắc đó thì không cần phải lo điều gì nữa, họ đã sẵn sàng bỏ hầu bao ra để mua sản phẩm của cửa hàng bạn rồi đấy.
Tặng họ những món quà nhỏ
Bạn có thể đưa ra những chương trình khuyến mãi như mua 1 tặng 1, chiết khấu % hoặc voucher khuyến mãi, thẻ tích điểm hay cả những hộp quà tặng nhỏ nhắn để làm hài lòng những vị khách khó tính. Thực tế, dù khó tính như thế nào đi chăng nữa thì ai mà lại chẳng thích những món quà đi kèm như vậy đúng không nào.
Có thể bạn quan tâm
Đừng hỏi vì sao vắng khách nếu bạn mắc 8 lỗi này
ContentsKhách hàng khó tính chia ra thành những nhóm nào?Đưa ra sự lựa chọn tốt
Th2
Bật mí kinh nghiệm kinh doanh yến sào khách đông nườm nượp
ContentsKhách hàng khó tính chia ra thành những nhóm nào?Đưa ra sự lựa chọn tốt
Th1
Những mặt hàng phụ tùng moto pkl phổ biến trên thị trường
ContentsKhách hàng khó tính chia ra thành những nhóm nào?Đưa ra sự lựa chọn tốt
Th6
Kinh doanh cây cảnh nhỏ như thế nào để thành công?
ContentsKhách hàng khó tính chia ra thành những nhóm nào?Đưa ra sự lựa chọn tốt
Th5