Đừng hỏi vì sao vắng khách nếu bạn mắc 4 lỗi này

Bạn có biết rằng, kinh doanh là một trong những lĩnh vực có nhiều rủi ro về tài chính dẫn đến bị lỗ hoặc phá sản ngay khi hoạt động được vài ngày. Sự tạo bạo không định hướng, chủ quan hoặc “ảo tưởng sức mạnh” rằng chỉ cần kinh doanh là có thể hốt bạc chính là lý do khiến hàng nghìn người phải nhận lấy thất bại ngay khi vừa mới khởi nghiệp.

Trong chuyên mục  Kinh nghiệm kinh doanh ngày hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một vài điều cần tránh trong kinh doanh, dù là kinh doanh mỹ phẩm hoặc là đồ ăn vặt.

Xem bài viết bí quyết giữ chân khách hàng lâu dàinhững thành công nhỏ từ việc giữ chân khách hàng sẽ giúp bạn trở nên phát triển hơn.

vì sao lại vắng khách
vì sao lại vắng khách

Vị trí cửa hàng

 

Dù bạn kinh doanh đồ ăn, đồ lưu niệm hay các loại đồ dụng gia dụng thì việc lựa chọn được “điểm vàng” sẽ giúp cho cửa hàng của bạn ngày càng ăn nên làm ra. Một vị thế đắc địa, ngay tại ngã 4 hoặc nơi đông người qua lại là địa điểm lý tưởng mà bạn cần nhắm đến. Dù cho cửa hàng của bạn sở hữu nội thất sang trọng, tinh tế mà lại đặt ngay ở một ngõ hẽm nhỏ, vắng người qua lại thì chắc chắn sẽ chẳng ai mà biết đến. Như vậy, chẳng phải bạn đang ngu ngốc lãng phí một đống tiền của mà lợi nhuận thu về thì chẳng bao nhiêu.

Một số người hay tin lời bói toán, cho rằng lời thầy phán bao giờ cũng đúng, cứ thế mà thực hiện nhưng đâu ngờ, nhà hàng của bạn mỗi ngày càng vắng khách đi, thậm chí có ngày chẳng có ai ghé qua cửa hàng. Tưởng dễ mà không hề dễ, dù đầu tư vốn lớn mà không biết lựa chọn địa điểm mặt bằng thì cũng thành công cốc mà thôi.

Những vị trí thuận lợi là một trong những bí quyết kinh doanh tăng doanh số  cho cửa tiệm mình. Chỉ cần bạn có được một vị trí đắc lợi thì việc kinh doanh sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Ép khách

 

Nhà hàng ăn uống hay cửa hàng mỹ phẩm, khách hàng luôn mong muốn rằng họ sẽ cảm thấy thật thoải mái, vui vẻ để lựa chọn các món ăn, đồ uống hay các món mỹ phẩm mà họ ưng ý nhất. Đặc biệt, đối với những bạn trẻ kinh kinh mỹ phẩm online thì hay có “thái độ”, nhăn nhó hay thậm chí là chửi bởi nếu khách hàng hỏi giá, trả giá rồi mà vẫn không chịu mua.

Sai lầm trong kinh doanh

Hãy bán ý tưởng, đừng bán sản phẩm đó chẳng phải là nguyên tắc vàng trong kinh doanh mà ai cũng cần phải nắm rõ hay sao. Hãy để khách hàng là thượng đế, bạn có thể làm hài lòng họ bằng cách tư vấn, lựa chọn chứ tuyệt đối đừng ép khách hàng mua sản phẩm của bạn.

Nếu thông minh, bạn vẫn có thể “ép” khách mua nhiều hơn so với dự định của bạn bằng cách bí quyết bán hàng có 1 không 2. Nghĩa là, khi khách hàng muốn mua một sản phẩm nào đó, hãy đưa ra các khuyến mãi, ví dụ như mua 2 được tặng 1 hay nếu tích được 1 tích thì sẽ được khuyến mãi 1 món đồ có giá trị hoặc phiếu quà tặng

Nói thì nhiều nhưng không làm

 

Khi bắt đầu hay đang trong quá trình kinh doanh bạn sẽ có rất nhiều ý tưởng khác nhau với những vọng tưởng rằng thực hiện nó sẽ có nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên nếu chỉ mơ mộng như vậy mà không có hành động thực sự thì liệu rằng có thành công hay không?

nói nhiều nhưng không làm

“Thành công đôi khi không phải là sự may mắn hay tài năng mà đó chính là vì số lượng hàng động của bạn mỗi ngày”. Thay vì suy nghĩ tới quá nhiều vấn đề mà bạn có thể làm thì chỉ nên chú trọng tới sản phẩm chính mà bạn dựa vào để phát triển cửa hàng của mình. Đồng thời khi đã thông báo về một sự kiện thì hãy thực hiện nó ngay lập tức.

Dịch vụ chăm sóc không tốt

 

Hãy xem khách hàng là bạn, là người thân để họ luôn cảm thấy thật thoải mái, thật tự nhiên. Rất nhiều các chủ cửa hàng cho rằng, chủ là chủ, khách là khách mà đôi lúc tỏ thái độ hoặc bất cần, không lắng nghe ý kiến của khách hàng. Bạn có biết rằng, trong kinh doanh ăn uống thì khách hàng quan tâm đến điều gì nhất hay không, vâng thứ nhất là đồ ăn, thứ 2 là chủ quán có thân thiện, dễ tính hay là không. Thực tế, sau khi “chiêm nghiệm”, đa phần các bạn trẻ đều nghĩ rằng “Ô, sao cô chủ ấy dễ thương thế nhỉ, lần sau phải ghé tiếp mới được” hay “ Bán buôn thái độ gì thế nhỉ”. Dĩ nhiên, bạn sẽ bao giờ thích nghe những lời phàn nàn này cả, hãy lắng nghe tâm tư của họ một chút nhé, bạn sẽ thấy điều tuyệt vời gì sẽ xảy ra với mình đấy

vì sao cửa hàng vắng khách
vì sao cửa hàng vắng khách

Ở đây ngoài hình thức chăm sóc tốt cho khách hàng thì các sản phẩm như bao bì cũng là một loại hình chăm sóc. Các loại như in bao bì sản phẩm sẽ giúp cho các khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn và  giúp khách hàng

Không bắt kịp xu hướng

 

Nắm bắt xu thế của thị trường chắc chắn là một bí quyết kinh doanh mà bạn không thể bỏ lỡ nếu như không muốn nhận thất bại ngay từ đầu. Một trong những chiến lược kinh doanh mang tính chất sống còn của các nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới về chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh như KFC, LOTTERIA hay MCDONALD’S chính là tìm hiểu về sự thay đổi của thị trường. Nghĩa là, họ bạn các món ăn theo nhu cầu, sở thích của người tiêu dùng, họ rất ít thay đổi về menu nếu chưa biết khách hàng có thích chúng hay là không.

cửa hàng vắng khách
cửa hàng vắng khách

Ví dụ nhé, trong vài tháng trước giới trẻ bỗng nổi lên một trào lưu mới, người người nhà nhà, nam thanh nữ tú đều muốn thử sức với món mì cay 7 cấp độ hay mì đũa bay để được cái gọi là “có với người ta”. Thế nhưng, chỉ sau 1 thời gian ngắn thì bỗng dưng trào lưu này bỗng mất tích, chẳng còn ai hứng thú vì họ đã có những thú tiêu khiển mới, những món ăn mới.

Vậy nên, nếu bạn có ý định kinh doanh, hãy dự trù bởi các rắc rối có thể xảy đến với  bạn bất cứ khi nào, hãy tỉnh táo khi kinh doanh theo hình thức xu hướng này, bởi cái gì rồi cũng mất dần sức hút của nó.

Tiếp cận quá nhiều với phương tiện truyền thông xã hội

 

Bạn có thể nhận thất rằng phương tiện truyền thông xã hội đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với sự thành công của một cửa hàng. Tuy nhiên khi quá phụ thuộc vào yếu tố này thì bạn sẽ quên đi sự thật là chúng không phải là một chiến lược tăng trưởng hoàn hảo và sẽ không gây nên ảnh hưởng tới cửa hàng.

Có thể bạn đã bỏ ra một khoản lớn để quảng cáo cho cửa hàng mình qua mạng xã hội nhưng nó sẽ là vô ích khi sản phẩm của bạn không đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Từ đó có thể thấy được, thay vì đầu tư quá nhiều cho chiến lược quảng cáo online thì bạn cũng cần chú trọng tới quá trình in ấn bao bì giấy cho sản phẩm để thể hiện hết những giá trị của nó.

quá lạm dụng phương tiện quảng cáo

Lắng nghe ý kiến của quá nhiều người

 

Hoạt động kinh doanh của bạn chắc chắn sẽ nhận được nhiều ý kiến từ phía người thân của mình, có tích cực, có tiêu cực. Nhưng nếu như nhận thấy không thực sự cần thiế bạn nên bỏ qua nó để tránh gây nên ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của mình. Người duy nhất bạn cần lắng nghe chính là khách hàng của mình.

Khi khách hàng đưa ra những ý kiến tiêu cực, bạn có thể dựa vào đó để sửa đổi về các mục tiêu, thay đổi phương thức hoạt động theo hướng phù hợp nhất. Bạn có thể nhận thấy điều này một cách dễ dàng khi tiến hành kinh doanh. Khách hàng có thể nhận định nhận viên của bạn có cách ứng xử không tốt, bạn có thể dựa vào đó để thay đổi, có thể thay người khác cũng có thể đào tạo lại.

Đợi thời gian ‘hoàn hảo’

 

đợi thời gian hoàn hảo

Không bao giờ có một thời gian hoàn hảo để bắt đầu kinh doanh hay thực hiện các chiến lược đặc biệt cho hoạt động của cửa hàng. Là một người chủ bạn cần can đảm thực hiện những ý định của mình vào thời điểm mà tự bạn cho là thích hợp nhất.

Cách tốt nhất để đạt được mục tiêu mà mình đưa ra chính là thử, học hỏi từ những sai lầm có trước để từ đó thay đổi và tạo nên sự phát triển về sau. Khi bạn đã có động lực cho mình thì những sự kiện về sau sẽ có hiệu quả hơn

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
hinhnv

Mr. Thi

  • 0936 114 116
  • 028 3559 1951
  • kinhdoanh@inbaongoc.com
hinhnv

Ms. Huyền

  • 0888 365 303
  • 028 3559 1951
  • kinhdoanh@inbaongoc.com
hinhnv

Ms. Uyên

  • 0983 533 536
  • 028 3559 1951
  • uyenkdbn@gmail.com
hinhnv

Mr. Trí

  • 093 888 3810
  • 028 3559 1951
  • thietke.baongoc@gmail.com
hinhnv

Ms. Như

  • 093 888 3810
  • 028 3559 1951
  • thietke.baongoc@gmail.com

Mr. Thiện

  • 093 888 1083
  • 028 3559 1951
  • thietke.baongoc@gmail.com
hinhnv

Ms. Vân

  • 028 3559 1005
  • 028 3559 1951
  • kythuat@vuain.vn
hinhnv

Ms. Luyện

  • 028 3559 1951
  • 028 3559 1951
  • ketoanbaongocs2@gmail.com
hinhnv

Ms. Trinh

  • 028 3559 1951
  • 028 3559 1951
  • ketoanbaongocs2@gmail.com

Tại sao quý khách nên chọn chúng tôi!

bv_chatluong

Chất lượng in ấn

Những sản phẩm in khi đến tay của quý khách đều phải trải qua sự kiểm duyệt của kỹ thuật viên trước khi được giao đến khách hàng.

Tiết kiệm thời gian

Chúng tôi hiểu được giá trị của thời gian do đó chúng tôi cam kết hoàn thành đơn hàng của quý khách hàng trong thời gian nhanh nhất.

dv_khachhang

Chăm sóc khách hàng

Với chúng tôi niềm vui và sự hài lòng của quý khách chính là động lực phát triển của chúng tôi.

inmau_free

Miễn phí duyệt mẫu

Chúng tôi sẽ cung cấp những bản in mẫu cho quý khách duyệt để đảm bảo sự hài lòng trước khi in.

gh_tannoi

Giao hàng tận nơi

In Bảo Ngọc hổ trợ giao hàng toàn quốc và miễn phí đối với những đơn hàng trên 3 triệu.

gia_ondinh

Cam kết giá tốt nhất

Với máy móc hiện đại, gia công ngay tại xưởng không qua trung gian. Chúng tôi tự tin mức giá mình đưa ra luôn cạnh tranh nhất trên thị trường.

bct
hotline
kh-than-thiet-04
kh-than-thiet-05