Những tuyệt chiêu bán hàng không chỉ là thu hút một lượng khách hàng về shop mà quan trọng hơn đối với các doanh nghiệp là giữ chân được khách hàng của mình lại với công ty. Chúng tôi xin chia sẽ 2 trường hợp đã thành công khi giữ chân khách hàng lại chỉ bằng những phương pháp nhỏ và đơn giản.
Trong những năm gần đây, câu chuyện khởi nghiệp không còn quá xa lạ đối với giới kinh doanh Việt Nam và năm 2016 được chính phủ chọn làm năm “quốc gia khởi nghiệp”. Đi kèm với đó là những con số ấn tượng cả về số lượng lẫn mật độ công ty khởi nghiệp. Tuy nhiên, đến nay những con số chưa thể nói lên được gì bởi tỷ lệ doanh nghiệp Việt thất bại với khởi nghiệp vẫn còn chiếm đa số. Tạm thời bỏ qua việc bàn tính về chất lượng của sản phẩm, dịch vụ mà các doanh nghiệp startup, dường như họ vẫn còn tồn tại, thiếu sót từ những điều nhỏ nhất như từ khâu chuẩn bị mẫu in bao bì giấy tphcm, bao thư, thiệp tri ân… cho khách hàng.

Quảng bá thương hiệu chỉ nhờ tấm thiệp
Trong thời đại công nghệ, thiết bị số cùng rất nhiều trang mạng xã hội. Chắc chắn đã có lúc chúng ta quên rằng thư tín đã từng tồn tại và gắn bó với chúng ta suốt cả một quãng thời gian dài. Thế nhưng, có một người phụ nữ đã thay đổi nếp nghĩ đó, khẳng định lại vai trò to lớn của những tấm thiệp và mang về cả chục triệu USD từ lĩnh vực tiềm năng nhưng ít người khai thác này.
Joy Gendusa – Người sáng lập nên PostcardMania, một công ty bán thiệp giấy với doanh thu 50 triệu USD mỗi năm. Ban đầu, cô làm việc cùng những người bạn chuyên về thiết kế đồ họa và đó cũng được coi là một ngành hot trên thị trường của Mỹ. Tuy nhiên, trong một lần thiết kế tấm thiệp để quảng bá cho công ty và thuê một công ty in ấn. Sau khi in hoàn chỉnh cô mới nhận ra rằng chính công ty in đó đã in kèm theo số điện thoại, tên tuổi của họ ở góc thiệp, mặc dù khá nhỏ nhưng cũng khiến người khác chú ý. Sự thay đổi cái nhìn về lĩnh vực in ấn đã thôi thúc Gendusa thành lập nên PostcardMania, công ty chuyên phân phối tới các công ty, doanh nghiệp. Theo thống kê, công ty đã bán và gửi được 135 triệu tấm thiệp cho hơn 13.000 khách hàng và được các doanh nghiệp sử dụng với mục đích quảng bá thương hiệu hoặc bán một loại hàng hóa nào đó. Riêng trong năm 2015, doanh thu vào của PostcardMania là 45,7 triệu USD. Cho tới năm 2017, công ty này đã có doanh thu tới hàng chục triệu USD chỉ nhờ bán thiệp giấy.

Không phải vô cớ mà các doanh nghiệp đều lựa chọn những tấm thiệp của PostcardMania mà bởi chính các doanh nghiệp cũng đã nhận ra được những yếu tố gây thu hút, khiến khách hàng chú ý nhiều hơn tới thương hiệu của họ bởi sự chu đáo, tỉ mỉ từ những thứ nhỏ nhất như những chiếc thiệp nhỏ có thể làm được. Nhu cầu sử dụng thiệp nhiều ắt hẳn doanh thu của PostcardMania tăng lên hàng chục triệu USD mỗi năm là điều dễ hiểu.
Giữ chân khách hàng từ những điều nhỏ nhất
Có nhiều doanh nghiệp vẫn tin rằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình tốt thì khách hàng sẽ tự đến với mình. Thế nhưng trên thực tế, nếu không quảng bá thương hiệu thì người dùng sẽ không biết tới doanh nghiệp của bạn, nếu không có thể hiện thái độ trân trọng, lịch sự đối với khách hàng thì sẽ rất khó “lấy lòng” được khách hàng và khiến họ nhanh chóng quay lưng lại với doanh nghiệp. Bên cạnh ví dụ về cách quảng bá thương hiệu bằng thiệp giấy như trên, còn những biện pháp gây ấn tượng và giữ chân khách hàng mà ngay cả những thương hiệu lớn cũng sử dụng bằng cách dùng mẫu in túi giấy cao cấp – một loại bao bì quen thuộc đối với các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như Gucci, Dior, Charles & Keith, Chanel…

Bên cạnh túi giấy, mẫu in hộp giấy đẹp cũng là một công cụ quảng bá thương hiệu và gây ấn tượng với khách hàng mang lại rất nhiều hiệu quả cho các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Nhìn vào thực tế, chúng ta dễ dàng nhận thấy, những sản phẩm từ thỏi son nhỏ, chiếc đồng hồ đến những thiết bị công nghệ, máy tính bảng, máy tính… của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều sử dụng mẫu in hộp giấy để ngoài chức năng bảo vệ sản phẩm, tránh va đập tốt, họ còn tận dụng chính nó để giúp khách hàng nhận biết dễ dàng sản phẩm của họ hơn.
Có thể bạn quan tâm
Đừng hỏi vì sao vắng khách nếu bạn mắc 8 lỗi này
Làm gì khi cửa hàng vắng khách? Bạn có biết rằng, kinh doanh là một
Th2
Bật mí kinh nghiệm kinh doanh yến sào khách đông nườm nượp
Mặc dù, có giá thành khá cao nhưng yến sào vẫn là một mặt hàng
Th1
Những mặt hàng phụ tùng moto pkl phổ biến trên thị trường
Những năm trở lại đây, thị trường xe máy bắt đầu xuất hiện phong trào
Th6
Kinh doanh cây cảnh nhỏ như thế nào để thành công?
Kinh doanh cây cảnh nhỏ là một ngành kinh doanh được rất nhiều người lựa
Th5