Thiết kế logo cho bất kỳ một công ty nào thì người thiết kế cũng cần phải đảm bảo được logo đó đã thể hiện được đặc tính riêng của ngành nghề kinh doanh của công ty đó. Sử dụng logo riêng trong mọi công việc hàng này là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là những công ty chuyên về lĩnh vực thời trang. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các bạn bí quyết để có thể thiết kế logo lĩnh vực thời trang ấn tượng cho những công ty, doanh nghiệp hoạt động trong ngành này.
Yếu tố để thiết kế được logo trong lĩnh vực thời trang chuyên nghiệp
Màu sắc của logo
Không đặc thù như những ngành nghề khác, logo của công ty trong lĩnh vực thời trang lại có sự khác biệt rõ rệt về giới tính. Sự khác biệt rõ rệt giữa 2 loại logo của những nhãn hàng thời trang nam và nữ đó chính là màu sắc của logo. Đối với những thương hiệu dành cho nữ thì những logo của nó sẽ có những màu sắc năng động và tinh nghịch như đỏ, hồng, xanh, tím,…. Còn đối với những thương hiệu dành cho nam, logo sẽ thể hiện sự mạnh mẽ, cá tính như đúng bản chất của họ bằng những màu sắc trầm và trung tính. Còn đối với những công ty sản xuất thời trang dành cho đa dạng những đối tượng, họ sẽ lựa chọn phương án thiết kế logo với màu sắc trung tính để phù hợp với nhiều đố tượng hơn.
Ngoài ra thì màu sắc của logo được thiết kế cũng sẽ còn phải phụ thuộc vào ý nghĩa mà màu sắc đó mang đến. Hay người ta sẽ thiết kế logo với màu sắc hợp với mệnh của người đứng đầu công ty, doanh nghiệp.
Font chữ của logo
Có thể nói font chữ khi thiết kế logo để in túi giấy trong lĩnh vực thời trang khá đa dạng, nó sẽ phù thuộc vào mỗi thương hiệu, sở thích của người thiết kế, yêu cầu của người chủ doanh nghiệp mà không theo bất kỳ quy tắc nào. Mỗi một thương hiệu sẽ mang một ý nghĩa riêng của nó, chính vì thế khi thiết kế logo nó cũng cần phải thỏa mãn được ý nghĩa đó. Font chữ của logo phải truyền tải được ý nghĩa của thương hiệu, hiện đại hay cổ điển, năng động trẻ trung hay thanh lịch, tinh tế, mềm mại hay mạnh mẽ,… Đối với những công ty kinh doanh hàng hóa thuộc phong cách sống thì nhiều khi font chữ của logo lại đóng vai trò chính để thể hiện thương hiệu, bởi có thể, logo chỉ có nguyên chữ mà không có bất kỳ hình ảnh nào.
Bật mí bí quyết thiết kế logo
Nhiều người nghĩ rằng thiết kế logo lĩnh vực thời trang sẽ rất khó. Mặc dù nó thực sự khá là khó, nhưng không có nghĩa là không thể làm được. Nếu như bạn may mắn sở hữu mắt thẩm mỹ tốt thì việc thiết kế này không phải là quá khó. Bạn chỉ cần hiểu và vận dụng những bí quyết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có thể sở hữu một chiếc logo ngành thời trang ưng ý nhất.
- Thứ nhất, bạn nên lên danh sách những tính từ để có thể mô tả được toàn bộ thương hiệu của công ty thời trang của bạn. Nó có thể là tinh tế, vui vẻ, tự nhiên, mỹ thuật,… Đây là bước nhất định bạn phải thực hiện trước khi bắt đầu nghĩ đến những vấn đề khác khi bạn thiết kế logo cho công ty của mình.
- Thứ hai, bạn hãy tham khảo những logo của những công ty, những hãng thời trang khác cùng lĩnh vực với mình. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy những hãng thời trang này thường sử dụng một biểu tượng hay một tên gọi đơn giản để đính vào những sản phẩm mà họ tạo ra. Bạn cần phải chú ý đến việc đối thủ của bạn đang làm gì và có thể làm gì để bạn có thể vạch ra những ý tưởng độc đáo hơn, thu hút hơn, bắt mắt hơn và không đụng hàng với ý tưởng của những người khác.
- Thứ ba, bạn hãy bắt đầu tìm hiểu công cụ có thể giúp bạn thiết kế logo ngành thời trang đơn giản mà ấn tượng nhất. Nếu như bạn không biết sử dụng công cụ này, hãy tự tìm hiểu cách thức hoạt động của nó thông qua một vài cuốn sách hướng dẫn cụ thể nhé.
- Thứ tư, bạn hãy tiến hành chọn màu sắc cho logo của mình. Như chúng tôi đã nói ở trên, việc chọn màu sắc cho logo vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, màu sắc của logo đó phải phù hợp và khi in ấn và gắn lên sản phẩm hay các công cụ dùng để quảng cáo như mẫu in tờ rơi, catalogue, brochure… phải khả thi.
- Thứ năm, tìm một nhà cung cấp tốt. Nếu như công ty bạn kinh doanh quần áo, bạn sẽ cần phải có nhân công để thêu logo và in logo lên thẻ nhân viên, thẻ kinh doanh, mẫu in bao bì giấy, các tài liệu hay khẩu hiệu của bạn. Bạn cần phải chắc chắn rằng mình đã làm điều này trước khi bạn nhận được những tài liệu khi thiết kế logo bởi có thể màu sắc giữa logo trên máy tính và logo sau khi đã được in, được thêu sẽ có màu sắc khác nhau đấy.
Cuối cùng, thực hiện thiết kế logo lĩnh vực thời trang. Đây là bước cuối cùng để bạn có thể sở hữu được một chiếc logo cho công ty của mình. Bạn hãy thực hiện chuyển đổi những văn bản đã phác thảo, những màu sắc đã được thiết lập để nhà cung cấp có thể thực hiện việc thiết kế logo cho công ty của bạn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nên lưu lại toàn bộ những tài liệu liên quan đến việc thiết kế logo này, bởi chắc chắn, thời gian sau sẽ có lúc bạn phải sử dụng đến nó đấy. Nếu bạn không có khả năng hoặc không có thời gian cho việc thiết kế logo thật chuẩn và đẹp phù hợp với ngành nghề kinh doanh và thương hiệu của mình thì bạn hãy trình bài ý tưởng với công ty in ấn uy tín họ sẽ giúp bạn tạo ra được mẫu logo ưng ý.
Có thể bạn quan tâm
Đừng hỏi vì sao vắng khách nếu bạn mắc 8 lỗi này
ContentsYếu tố để thiết kế được logo trong lĩnh vực thời trang chuyên nghiệpMàu sắc
Th2
Bật mí kinh nghiệm kinh doanh yến sào khách đông nườm nượp
ContentsYếu tố để thiết kế được logo trong lĩnh vực thời trang chuyên nghiệpMàu sắc
Th1
Những mặt hàng phụ tùng moto pkl phổ biến trên thị trường
ContentsYếu tố để thiết kế được logo trong lĩnh vực thời trang chuyên nghiệpMàu sắc
Th6
Kinh doanh cây cảnh nhỏ như thế nào để thành công?
ContentsYếu tố để thiết kế được logo trong lĩnh vực thời trang chuyên nghiệpMàu sắc
Th5