Hiện nay bao bì sản phẩm đóng một vai trò như một thành phần quan trọng của chiến lược marketing tổng thể,nó như là tiêu chí giá cả, chất lượng sản phẩm, là một công cụ để tạo ra bản sắc thương hiệu và ảnh hưởng đến bộ mặt của sản phẩm trên thị trường. Theo một nghiên cứu của Information Resources Inc. nhằm đánh giá lại mức độ quan trọng của bao bì trong hành vi người tiêu dùng thì có 9 điểm yêu cầu hàng đầu của người tiêu dùng đối với bao bì như sau:
1. Đẹp, bắt mắt là tiêu chí đầu tiên một sản phẩm bao bì nào cũng phải có nhưng phải tạo được nét đặc trưng riêng không thể nhầm lẫn với các bao bì của đối thủ cạnh tranh cùng nghành nghề,điều này giúp gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng từ cái nhìn đầu tiên.
2. Cần đầu tư thiết kế một bao bì sản phẩm với hình dáng và màu sắc cân đối hài hòa.Thẩm mỹ và sức hấp dẫn là đặc điểm khác biệt lớn,và trong thực tế cần thiết trong một số phân khúc sản phẩm: thiết kế bao bì đẹp có tầm quan trọng trong mỹ phẩm và nhóm sản phẩm bánh kẹo. Người tiêu dùng muốn mua sản phẩm được thiết kế và trang trí vừa ý!
3. Tính năng của bao bì sản phẩm cũng cần được cân nhắc ví dụ như đóng gói kín bảo vệ an toàn vệ sinh, có đoạn trong suốt để có thể nhìn thấy sản phẩm bên trong.
4. Thúc đẩy bán hàng bằng cách thường xuyên đổi mới hình ảnh, thiết kế của bao bì cho phù hợp với bán hàng và xu hướng thị trường.
5. Chất liệu bao bì cũng cần lưu tâm ví dụ trong nền kinh tế hiện tại người tiêu dùng luôn ủng hộ những sản phẩm có bao bì giấy kthay cho những bao bì nylon độc hại đó là một cách hưởng ứng bảo vệ môi trường cũng như bao bì giấy luôn luôn có nét đẳng cấp và sang trọng riêng.
==> Xem thêm: Những mẫu bao bì ấn tượng nổi tiếng
6. Thông tin trên bao bì là rất quan trọng nó thể hiện sự rỏ ràng,minh bạch của sản phẩm từ đó tăng độ tin tưởng, an tâm cho người tiêu dùng khi mua hàng.
7. Nhìn thẳng vào lợi ích của khách hàng để có những mẫu bao bì có thể có mùi hương, phát ra âm thanh,…phù hợp cho mọi lứa tuổi và phân khúc thị trường. Tuy nhiên đây là một trong những nguồn đầu tư không nhỏ cho bao bì nhưng hiệu quả đem lại cực cao, các bạn có thể cân nhắc áp dụng cho DN của mình.
8. Sự phù hợp cho các sản phẩm bao bì được coi là một chỉ số quan trọng của chất lượng của các sản phẩm do đó phải được truyền đạt bởi bao bì tốt và không chỉ bởi những lời hứa về chất lượng thể hiện trong các văn bản trên bao bì. Nội dung in trên bao bì phải mạch lạc và chân thực nhất phản ánh đúng chất lượng sản phẩm bên trong.
9. Tạo nên những bao bì sản phẩm chuyên nghiệp là một cách không thể tuyệt vời hơn để khẳng định giá trị thương hiệu,đẳng cấp thương hiệu của DN trên thương trường.Trong chiến lược này không thể không nhắc đến như thành công của các thương hiệu lớn trên thế giới đã làm được như:Chanel,Prada,…
==>Xem thêm: Khoe “mã” giới trẻ theo trào lưu sài túi giấy hàng hiệu
Trên đây là 9 yếu tố quan trọng tạo nên một sản phẩm bao bì thành công,nếu bạn đã có những ý tưởng tuyệt vời cho bao bì của bạn hãy để công ty in In Bảo Ngọc hiện thực hóa nó cho bạn bằng những mẫu thiết kế và sx những sản phẩm bao bì chuyên nghiệp nhất cho DN của bạn.
Có thể bạn quan tâm
Các Khổ Giấy In Offset Được Dùng Phổ Biến Trong Ngành In
Có rất nhiều khổ giấy khác nhau được sử dụng khi in ấn các sản
Th1
Nơi Bán Hộp Giấy Kraft Có Sẵn Giá Rẻ, Hỗ Trợ Chuyên Nghiệp
Nhu cầu mua hộp giấy kraft có sẵn của thị trường tương đối cao. Những
Th1
In Túi Giấy Số Lượng Ít, Lấy Nhanh Giá Tại Xưởng
Túi giấy là ấn phẩm bao bì không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh.
Th1
Chất liệu in túi giấy nào tốt và đẹp?
Một mẫu túi giấy đẹp, có tính thẩm mỹ cao mang lại nhiều giá trị
Th1