Để kinh doanh một cửa hàng ổn định đã là khó, làm sao để chúng có thể thu hút được các khách hàng tìm đến để mua hàng, trở thành khách hàng tiềm năng, ổn định lại là điều càng khó hơn. Trong thời đại kinh doanh khó như hiện nay, làm sao để hút khách là câu hỏi mà không phải ai cũng trả lời một cách thỏa đáng nhất.
Tận dụng mạng xã hội
Ở Việt Nam, một thống kê cho thấy có gần 40 triệu người sử dụng internet mỗi ngày vậy nên đây chính là một đối tượng khách hàng tiềm năng khổng lồ, nếu không biết tận dụng thì coi như bạn đang bỏ qua một cơ hội ngàn vàng để gia tăng giá trị, lợi nhuận cho cửa hàng của mình. Đặc biệt, với sự ra đời của hàng loạt các trang MXH như facebook, instagram, Zalo thì đây chính là những kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả, không tốn kém phí mà lại không có nhiều ràng buộc về mặt pháp lý.
Chính nhờ những ưu điểm vượt trội như vậy mà hàng chục, hàng trăm nghìn cửa hàng vẫn đang tận dùng nguồn lợi này mỗi ngày để kiếm chát. Vậy thì, tại sao bạn lại không đẩy mạnh sức ảnh hưởng từ những kênh bán hàng tốt như thế này để gia tăng mức độ tiếp cận với các khách hàng.
>> Xem thêm chủ đề
Xây dựng kênh tin tức
Thay vì cứ tốn tiền chạy quảng cáo google, facebook adwords mà không hiệu quả, chỉ tổ tốn thời gian công sức tại sao bạn lại không tự xây dựng những fanpage hoặc website để tăng khả năng tương tác với khách hàng. Ở đó, bạn có thể đăng tải những bài viết tin tức về lơi ích của sản phẩm, các xu hướng làm đẹp cũng như tư vấn cho các nhu cầu của chị em. Từ đó, xây dựng sự tin cậy dựa trên chính các giá trị bạn mang đến cho khách hàng chứ không phải chỉ là những nội dung bán hàng nhàm chán, đơn điệu mỗi ngày.
PR gián tiếp
Bạn có thể đều đặn chia sẻ những bài viết bán hàng của mình trên trang cá nhân, tuy nhiên điều đó lại không mang lại nhiều sự tin cậy của khách hàng đối với sản phẩm. Vậy nên, hãy để chính những vị khách của bạn thay bạn quảng bá sản phẩm, từ đó tạo niềm tin cũng như tiếp cận với các đối tượng khách hàng lớn hơn mà không phải tốn kém chi phí để chạy facebook adwords.
Bạn có thể khuyến khích những bạn bè trong list facebook like, comment, chia sẻ những bài viết hoặc tag 3 bạn, thay vào đó sẽ có những khuyến mãi hấp dẫn như mua 2 tặng 1, giảm 50% hoặc tặng những thẻ vouche mua hàng giá rẻ. Như vậy, chỉ với một bí kíp nhỏ như vậy thôi cũng giúp bạn sở hữu nghìn lượt like một cách dễ dàng mà không cần phải PR quá lộ liễu.
Tạo ấn tượng với khách hàng
Chắc chắn rồi, để có được lợi ích từ khách hàng thì trước tiên, bạn phải biết cách làm thế nào để gây ấn tượng với họ. Bởi, đây là yếu tố cực kỳ quan trong để khởi nghiệp một cách hoàn thiện nhất, là bí quyết để khách hàng đổ về cửa hàng nườm nượp.
Bạn có thể bỏ một chút chi phí để in tờ rơi quảng cáo, hoặc tri ân khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn mỗi chủ nhật bằng một món quà. Ngoài ra, đối với những đơn hàng lớn mỗi khách hàng sẽ được nhận một hộp quà tặng có giá trị, như vậy bạn sẽ kích thích họ mua nhiều hơn trong mỗi lần ghé thăm.
Có thể bạn quan tâm
Đừng hỏi vì sao vắng khách nếu bạn mắc 8 lỗi này
ContentsTận dụng mạng xã hộiXây dựng kênh tin tứcPR gián tiếpTạo ấn tượng với khách
Th2
Bật mí kinh nghiệm kinh doanh yến sào khách đông nườm nượp
ContentsTận dụng mạng xã hộiXây dựng kênh tin tứcPR gián tiếpTạo ấn tượng với khách
Th1
Những mặt hàng phụ tùng moto pkl phổ biến trên thị trường
ContentsTận dụng mạng xã hộiXây dựng kênh tin tứcPR gián tiếpTạo ấn tượng với khách
Th6
Kinh doanh cây cảnh nhỏ như thế nào để thành công?
ContentsTận dụng mạng xã hộiXây dựng kênh tin tứcPR gián tiếpTạo ấn tượng với khách
Th5