Gặp khách hàng khó tính, làm sao để chinh phục họ?

Với bất kỳ một cửa hàng, chủ shop nào cũng lắc đầu ngao ngán với những vị khách khó tính, họ luôn đưa ra những yêu cầu khó khăn khiến các nhân viên phải khổ sở đủ đường. Vậy, để “đối phó” với những vị khách như thế này thì bạn phải “sài chiêu” gì để có thể đánh gục họ được ngay lập tức, hãy cũng chúng tôi điểm qua một số mẹo nhỏ để bạn áp dụng ngay từ bây giờ nhé!

Chinh phục khách hàng như thế nào là cả một nghệ thuật, không chỉ đòi hỏi sự kiên nhẫn mà người bán hàng cần phải nắm rõ các xu hướng phát triển tâm lý của khách hàng, từ đó cho họ thấy rằng giải pháp mà bạn đưa ra chính là sự lựa chọn tốt nhất. Không chỉ là chủ shop thời trang, ngay cả nhân viên cũng cần phải am hiểu về sản phẩm, có môt sự hiểu biết về mong muốn khách hàng cũng như có một cái miệng “dẻo dai” để chinh phục họ mua hàng của bạn.

khach hang kho tinh

Khách hàng khó tính chia ra thành những nhóm nào?

Bạn không thể cứ áp dụng mãi một công thức cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau được, bởi mỗi nhóm đều có những đặc thù khác nhau, sở thích của họ cũng khác nhau. Ở đây, khách hàng khó tính là những người thường tỏ ra khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm nào, vì họ sợ sản phẩm không tốt, họ muốn tìm kiếm những sản phẩm tốt hơn, hơn nữa họ lại muốn mua với giá cả tốt nhất.

Để biết cách chinh phục khách hàng, tốt nhất bạn nên phân biệt các khách hàng trong nhóm đối tượng này, dưới đây là những khách hàng bạn có thể gặp thường xuyên:

  • Đối tượng khách hàng cấp cao, tức là họ có kinh tế khá giả vì thế nên hay có sự “đòi hỏi”, yêu cầu những thứ tốt nhất, nhưng giá cả vẫn hợp lý
  • Các khách hàng tỏ vẻ “bất hợp tác” nhất, dù cho bạn cố giải thích như thế nào thì họ vẫn không chịu nhận rằng đó là đúng
  • Khách hàng kiêu căng, họ luôn cho rằng các nhân viên không cùng đẳng cấp, vì thế hay có xu hướng gọi người cấp cao hơn, tức là ở mức quản lý hoặc chủ cửa tiệm.

Trong từng trường hơp, bạn nên biết bí quyết chinh phục khách hàng riêng biệt, làm thế nào để có thể xử lý trọn vẹn những đòi hỏi, yêu cầu quá đáng hoặc cố gắng thuyết phục họ mua hàng mà vẫn có thể làm hài lòng vị khách của mình.

>>> Chủ đề được xem nhiều nhất  4 THAY ĐỔI GIÚP TĂNG DOANH SỐ KHI BÁN HÀNG QUA FACEBOOK

 

ý tương khi khach hang khó tinh

Đưa ra sự lựa chọn tốt nhất

Dù khách hàng khó tính tới mức nào, thế nhưng nếu bạn mang đến cho họ sản phẩm tuyệt vời nhất thì hẳn sẽ chẳng có ai có thể phàn nàn bạn một lời nào cả. Không những thế, nếu bạn thể hiện rằng mình rất am hiểu về sản phẩm, biết phân tích tâm lý khách hàng thì chắc chắc, họ chẳng thể nào mà khó chịu thêm một chút gì nữa mà ngay lập tức mua hàng ngay.

luôn mỉn cười

duy tri moi quan hẹ khach hang

Hãy luôn nở nụ cười trên môi

Nếu khách hàng không lựa chọn được sản phẩm nào ưng ý, vẫn hãy luôn gởi đến họ những nụ cười thân thiện nhất để họ luôn cảm thấy rằng, bạn thật sự chuyên nghiệp đến nhường nào. Như thế, chắc chắn nếu có dịp họ sẽ ghé lại cửa hàng của bạn trong những lần sau chỉ vì họ thật là tuyệt vời.

nhan vien chuyen nghiep

Cho họ thấy bạn thật sự chuyên nghiệp

Bạn không chỉ là một người bán hàng, hãy cho thấy rằng bạn hội tụ đầy đủ những yếu tố như khả năng phân tích, lý giải bằng ngôn ngữ, bằng cử chỉ cũng như nhưng kinh nghiệm của bản thân để nói chuyện với khách hàng, khi đó họ sẽ cảm thấy rằng bạn thật đáng tin cậy.

van de cua khach hang

Xác định khách hàng đang gặp vấn đề gì

Nếu khách hàng khó chịu, hãy thử xem đó có phải là một trong những trường hợp như vừa nêu trên hay là không, sau khi đã có câu trả lời cho mình thì nên chia sẻ, từ đó giúp họ loại bỏ những vướng mắc đó. Như vậy, nếu giải quyết thỏa mãn được những khuất mắc đó thì không cần phải lo điều gì nữa, họ đã sẵn sàng bỏ hầu bao ra để mua sản phẩm của cửa hàng bạn rồi đấy.

tang qua khuyen mãi cho khach hang

Tặng họ những món quà nhỏ

Bạn có thể đưa ra những chương trình khuyến mãi như mua 1 tặng 1, chiết khấu % hoặc voucher khuyến mãi, thẻ tích điểm hay cả những hộp quà tặng nhỏ nhắn để làm hài lòng những vị khách khó tính. Thực tế, dù khó tính như thế nào đi chăng nữa thì ai mà lại chẳng thích những món quà đi kèm như vậy đúng không nào.



in bao bì giấy



Gửi Mail Cho Chúng Tôi Theo Biểu Mẫu Bên Dưới

Mail : kinhdoanh@inbaongoc.com

Hotline : (08) 3559 1951


captcha


*Quý khách vui lòng ghi rõ kích thước ( Dài * Rộng * Cao ), số lượng khi hỏi giá

Tại sao quý khách nên chọn chúng tôi!

  • im

    Chất lượng in ấn

    Những sản phẩm in khi đến tay của quý khách đều phải trải qua sự kiểm duyệt của kỹ thuật viên trước khi được giao đến khách hàng.

  • im

    Tiết kiệm thời gian

    Chúng tôi hiểu được giá trị của thời gian do đó chúng tôi cam kết hoàn thành đơn hàng của quý khách hàng trong thời gian nhanh nhất.

  • im

    Chăm sóc khách hàng

    Với chúng tôi niềm vui và sự hài lòng của quý khách chính là động lực phát triển của chúng tôi.

  • im

    Miễn phí duyệt mẫu

    Chúng tôi sẽ cung cấp những bản in mẫu cho quý khách duyệt để đảm bảo sự hài lòng trước khi in.

  • im

    Giao hàng tận nơi

    In Bảo Ngọc hổ trợ giao hàng toàn quốc và miễn phí đối với những đơn hàng trên 3 triệu.

  • im

    Cam kết giá tốt nhất

    Với máy móc hiện đại, gia công ngay tại xưởng không qua trung gian. Chúng tôi tự tin mức giá mình đưa ra luôn cạnh tranh nhất trên thị trường.

Hãy gọi ngay cho chúng tôi

CÔNG TY IN BAO BÌ BẢO NGỌC  - ĐKKD 0306006464 cấp ngày 05 tháng 09 năm 2008 do sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh cấp phép.Sản phẩm in nhiều: in túi giấy - in hộp giấy - in bao bì giấy - in decal - in catalogue - in tờ rơi - in lịch tết 2017 - in bao thư - in biểu mẫu - in túi giấy kraft

GỌI TƯ VẤN